fbpx
หน้าแรก » ที่เที่ยวจันทบุรี » [รีวิว] “สะพานปากน้ำแขมหนู” อีกหนึ่งสะพานข้ามแม่น้ำที่ชมวิวทะเลที่สวยที่สุด

[รีวิว] “สะพานปากน้ำแขมหนู” อีกหนึ่งสะพานข้ามแม่น้ำที่ชมวิวทะเลที่สวยที่สุด

สวัสดีครับชาวจันท์จิ๊ด กลับมาพบกันอีกแล้วกับการรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวที่สุดจิ๊ด ในช่วงเทศกาลวันหยุดกับสถานที่สวยๆ เย็นสบายจากลมทะเลที่น่าชวนสัมผัส ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับว่าสถานที่ท่องเที่ยวนี้พูดได้เลยว่า เป็นสะพานข้ามแม่น้ำที่มีความสวยงามที่ทำให้เห็นภาพบริเวณกว้างจากแม่น้ำวังโตนด ที่ไหลสงสู่ปากอ่าวของอ่าวไทย

สะพานแขมหนู
สะพานแขมหนู
สถานที่เราจะรีวิวกันวันนี้ก็คือ สะพานเฉลิมพระเกียรติ หรือที่เราเรียกกันว่า สะพานปากน้ำแขมหนู นั่นเอง ตั้งอยู่ที่ตำบลตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ เป็นสะพานที่เชื่อมระหว่างตำบลตะกาดเง้ากับตำบลคลองขุด ถ้าเรามองจากบริเวณกลางสะพานปากน้ำแขมหนูออกไปก็จะเห็นทัศนียภาพของท้องทะเลเป็นบริเวณกว้าง ส่วนอีกทางด้านหนึ่งก็จะทำให้เราเห็นถึงวิถีชีวิตการทำประมงพื้นบ้านของชาวบ้านบริเวณแม่น้ำวังโตนด

สะพานแขมหนู
สะพานแขมหนู

รวมถึงบริเวณจุดชมวิว ที่มีลักษณะเป็นโดมสีขาว 8 เหลี่ยมจำนวนมากไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม รวมถึงห้องน้ำและลานจอดรถบริเวณกว้างไว้บริเวณกันครับ ในส่วนยามเย็นถ้าเรามองออกไปบริเวณปากแม่น้ำ ก็จะเห็นเรือประมงทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ วิ่งออกหาปลาจำนวนมาก ซึ่งเป็นภาพที่ทำให้เราเห็นวิถีการดำรงชีวิตของชาวบ้านตำบล ตะกาดเง้า

สะพานแขมหนู

สะพานแขมหนู
สะพานแขมหนู
สะพานแขมหนู
สะพานแขมหนู
สะพานแขมหนู
สะพานแขมหนู
สะพานแขมหนู

สะพานเฉลิมพระเกียรติเป็นจุดเชื่อมต่อถนนบูรพาชลทิต รวมถึงสะพานตากสินมหาราช (สะพานแหลมสิงห์) ทำให้สะพานนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ที่ชาวจันทร์จิ๊ดไม่ควรพลาด

สะพานแขมหนู
สะพานแขมหนู
สำหรับการเดินทางจากอ.เมืองจันทบุรี – สะพานเฉลิมพระเกียรติ (สะพานปากน้ำแขมหนู) รวมระยะทางประมาณ 28 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมง เราก็จะพบกับจุดชมวิวบริเวณสะพานเฉลิมพระเกียรติที่สวยงาม และยังเดินทางต่อไปยัง สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามบริเวณใกล้ๆ ได้อีกครับ เช่น หาดเจ้าหลาว แหลมเสด็จ คุ้งวิมาน เป็นต้น ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในจันทบุรีในแต่ละที่นั้น รอให้ชาวจันท์จิ๊ดมาชมและสัมผัสด้วยตนเอง ท้ายที่สุดนี้ขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัยและมีความสุขกับการท่องเที่ยวนะครับ ลองมาเที่ยวเมืองจันท์กันดูครับ แล้วคุณจะรู้ว่าจันทบุรีจี๊ดดแค่ไหน

สะพานแขมหนู

สะพานเฉลิมพระเกียรติ (สะพานปากน้ำแขมหนู)

ที่ตั้ง : บริเวณสะพานเฉลิมพระเกียรติ ตำบลตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ จันทบุรี 22120
สถานที่ใกล้เคียง : หาดจ้าวหลาว , แหลมเสด็จ , คุ้งวิมาน , สะพานแหลมสิงห์ , หาดแหลมสิงห์
พิกัด GPS : 12.5391173,101.946913 (ดูแผนที่ Google Maps)

เกี่ยวกับ probank

นักการศึกษา ที่ปรึกษาสาธารณะด้านมือถือ ทำงานวงการไอที รักเเอนดรอย ใช้ไอโฟน รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เเบ่งปันความรู้ด้านไอที

ลองดูนี่สิ !

เริ่มแล้ว! เปิดฤดูท่องเที่ยวสวนผลไม้เมืองจันท์ 2566 #อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวนผลไม้จันทบุรี

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineเริ่มแล้ว!!! เปิดฤดูท่องเที่ยวสวนผลไม้เมืองจันท์ #อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวนผลไม้จันทบุรี ประจำปี 2566 จันทบุรี สวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยว จ.จันทบุรี พร้อมเปิดสวนให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ชิมผลไม้สดๆจากสวน พร้อมเรียนรู้วิถีชาวสวนผลไม้เมืองจันท์ เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวสวนผลไม้ …

Leave a Reply