fbpx
หน้าแรก » ที่กิน ร้านอาหารจันทบุรี » [รีวิว] “ทะเลเป็นใจ” นั่งๆนอนๆ กินอาหารทะเลสดๆพร้อมชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า

[รีวิว] “ทะเลเป็นใจ” นั่งๆนอนๆ กินอาหารทะเลสดๆพร้อมชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า

หากกำลังหาร้านอาหารทะเลมาเป็นแบบนั่งยืดขาสบายๆ หรือจะเอนหลังชมพระอาทิตย์ลาลับขอบฟ้า ลองมาดูร้านนี้ครับ ครั้งนี้จันท์จี๊ดดจะพาเพื่อนๆมายังร้านอาหารทะเล ที่มีการตกแต่งร้านที่ชิวล์มากๆ เราสามารถนั่งได้ นอนได้ อยู่ติดทะเลอีกด้วย นั่นก็คือร้านอาหารทะเล “ทะเลเป็นใจ” นั่นเองครับ

บรรยากาศร้านอาหาร ทะเลเป็นใจ จันทบุรี

บรรยากาศร้านอาหาร ทะเลเป็นใจ จันทบุรี

บรรยากาศร้านอาหาร ทะเลเป็นใจ จันทบุรี

ร้านทะเลเป็นใจ เป็นร้านอาหารทะเลที่เพิ่งเปิดมาไม่นานมานี้ ตั้งอยู่บริเวณริมทะเลบางกะไชย (จากสามแยกบางกะไชยเลี้ยวขวาประมาณ 2 กม.) เมื่อมาถึงก็จะเห็นบรรยากาศร้านที่เป็นลักษณะตู้คอนเทนเนอร์ ดัดแปลงตั้งโต๊ะ เก้าอี้ได้อย่างลงตัว และก็มีที่นั่งอีกส่วนนึง จะเป็นลานหญ้าโล่ง ตั้งโต๊ะเล็กๆ ให้เราได้นั่งพื้น ในโซนนี้ขอบอกว่าได้รับลมทะเลเย็นๆแบบเต็มๆเลยล่ะ ยิ่งมาช่วงเย็นๆนี่เห็นพระอาทิตย์กำลังลับขอบฟ้านี่ขอบอกว่าสวยมากๆครับ

S__6512642

ร้านอาหาร ทะเลเป็นใจ จันทบุรี

ร้านอาหาร ทะเลเป็นใจ จันทบุรี

ถ้าใครไม่อยากนั่งพื้น ก็มีโต๊ะที่มีเก้าอี้ให้เราได้เลือกนั่งเช่นกันครับ พื้นที่กว้างขวาง อยากจะนั่ง หรืออยากจะนอนก็ตามใจชอบเลยครับ เรามาลองดูอาหารกันบ้างดีกว่า ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง ทางร้านเค้าแนะนำอาหารเมนูเด็ด ที่คนส่วนใหญ่นิยมสั่งเวลามาที่นี่ ไปดูกันดีกว่าครับ

ปูนิ่ง ร้านทะเลเป็นใจ

ปูนิ่ง ร้านทะเลเป็นใจ

เมนูนี้สำหรับคนชอบทานปูนี่พลาดไม่ได้เลย มาทีไรต้องสั่งทานตลอดนั่นก็คือ ปูม้านึ่ง นั่นเองครับ เนื้อปูที่มีความสดจะออกรสหวานหอม จะกินเลยก็ได้ หรืออยากแซ่บหน่อยก็จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดเผ็ดเปรี้ยวซี๊ดซ๊าดแน่นอนจ้า

กุ้งลายเสือ ร้านทะเลเป็นใจ

อาหารทะเล ร้านทะเลเป็นใจ

มีปูนึ่งแล้ว พลาดไม่ได้กับ กุ้งเผา สดๆ ตัวใหญ่ๆ ที่ทางร้านคัดสรรจากชาวประมงในท้องที่ ซึ่งจะได้อาหารทะเลสดๆ มาปรุงให้เราทานกัน กุ้งเนื้อแน่นๆ แกะจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ด แค่เห็นก็ท้องร้องแล้วล่ะ

กระพรุน ร้านทะเลเป็นใจ

กระพรุน ร้านทะเลเป็นใจ

ถัดมาที่เมนูนี้ อาจจะไม่ค่อยเคยเห็นซักเท่าไร ทางร้านทะเลเป็นใจให้ชื่อเมนูนี้ว่า “หยุ่บหยั่บ” มันคือแมงกระพุนลวกที่มีความกรุบกรอบ ต้องทานกับน้ำจิ้มถั่วที่เป็นสูตรพิเศษของท้องถิ่นบางกะไชย ซึ่งให้รสหวาน เปรี้ยว เผ็ดผสมกับความมันของถั่วลิสงคั่ว ทำให้เมนูนี้ถือว่าอร่อยกรุบกรับเหมือนชื่อหยุ่บหยับนั่นเอง

ส้มตำปูม้า ร้านทะเลเป็นใจ

ส้มตำปูม้าสด เมนูนี้ก็เป็นอีกเมนูนึงที่คอส้มตำชอบสั่งมาทาน ด้วยรสชาติที่ลงตัวของส้มตำกับความหวานของเนื้อปูม้าสด ทำให้ส้มตำปูม้าจานนี้ลงตัวเลยล่ะครับ

IMG_2974

IMG_2979

เมนูนี้จะเป็น “หมึกแดดเดียว” แค่พนักงานยกมาเสิร์ฟก็ได้กลิ่นหวนชวนหิวแล้วล่ะ ทางร้านก็หั่นหมึกมาเป็นชิ้นพอดีคำ จิ้มกับน้ำจิ้มหวานออกรสเผ็ดนิดๆ ก็เข้ากันดีครับ

IMG_2999

IMG_3018

IMG_3024

IMG_2983

IMG_2993

อาหารทะเล ร้านทะเลเป็นใจ

นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมายให้เราเลือกทานกันครับ ไม่ว่าจะเป็นต้มยำปลากระพงน้ำใส หอยเชลล์อบเนย กุ้งแช่น้ำปลา หอยแครงลวก หอยนางรมสด และอีกมากมาย โดยอาหารทะเลทั้งหมด ทางร้านทะเลเป็นใจบอกว่า ได้นำวัตถุดิบมาจากชาวประมงพื้นบ้านที่อยู่ในบริเวณนี้ มั่นใจได้ว่าจะได้อาหารทะเลที่สดแน่นอน

ร้านทะเลเป็นใจ นั่งก็ได้ นอนก็ดี นั่งนอนกินลมชมพระอาทิตย์ตก พร้อมกับทานอาหารทะเลสดๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่นั่งสบาย ชิวล์มาก และขอบอกว่าลมทะเลเย็นตลอดเวลา ลองแวะมาลองชิมได้เลย ร้านนี้ติดทะเลบางกะไชย หากมาทางท่าใหม่ ให้มาทางบางกะไชย เมื่อถึงสามแยกบางกะไชยแล้วให้เลี้ยวขวามาประมาณ 2 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ทางฝั่งทะเลเลยครับ สามารถโทรจองโต๊ะก่อนได้ที่ 086-0384038 หรือจองผ่านไลน์ที่ ID Line : ora_sa

ร้านอาหารทะเล “ทะเลเป็นใจ”

ที่อยู่ : ม.7 ต.บางกะไชย อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี
โทรศัพท์ : 086-0384038
Line ID : ora_sa
เวลาเปิดปิด : อังคาร – ศุกร์ – 10.00 – 20.00 | เสาร์ – อาทิตย์ – 10.00 – 22.00
เพจ : https://www.facebook.com/Talaypenjai
พิกัด GPS : 12.5320898,102.0056888

เกี่ยวกับ Warakorn Buaphuean

ทีมบรรณาธิการจันท์จี๊ดด

ลองดูนี่สิ !

ME WUA Beef&Beer เบียร์สดกดเอง พร้อมสเต็กเนื้อและเมนูอาหารที่หลากหลาย

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineร้านมีวัว เป็นโจทย์ของหนุ่มๆวิศวกรและเชฟอาหารสัญชาติอิตาเลี่ยน🇮🇹ที่อยากหาร้านอาหารบรรยากาศดี มีคราฟต์เบียร์ไว้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนๆ และนึกสงสัยว่าทำไมร้านคราฟต์เบียร์ กับร้านอาหารอร่อยๆ มันถึงเป็นร้านเดียวกันไม่ได้ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจคิดที่จะทำร้านอาหารที่รสชาติอร่อยและมีคราฟต์เบียร์ที่เลือกดื่มได้หลากหลายโดยได้ออกเเบบร้านให้เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนที่หาที่สังสรรค์พูดคุยหลังเลิกงาน กลุ่มครอบครัวที่อยากได้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวคุณแม่และลูกได้ทานอาหารอร่อยๆ ส่วนคุณพ่อได้ดื่มเบียร์เย็นๆ อาหารของทางร้านจะเน้นเรื่องสเต็กเนื้อชั้นดี นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย เมนูพาสต้ารสชาติดั้งเดิม …

Leave a Reply