fbpx
หน้าแรก » ที่พักจันทบุรี » สัมผัสธรรมชาติสุดสดชื่น ท่ามกลางสวนผลไม้จันทบุรีที่ “Guest House บ้านทนาย”

สัมผัสธรรมชาติสุดสดชื่น ท่ามกลางสวนผลไม้จันทบุรีที่ “Guest House บ้านทนาย”

จันท์จี๊ดดพาเพื่อนๆ มารู้จักกับที่พักที่ขอบอกได้เลยว่า ธรรมชาติสุดๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนผลไม้ อยู่ไม่ไกลจากรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏเพียง 10 กม. ซึ่งถ้าได้ไปพักสักครั้ง บอกได้เลยว่าจะติดใจครับ ที่พักแห่งนี้มีชื่อว่า “Guest House บ้านทนาย”

 

The Guest House บ้านทนาย จันทบุรี ตั้งอยู่ภายในสวนผลไม้ บริเวณตำบลวังแซ้ม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เป็นที่พักที่สร้างและปรับปรุงใหม่ จากการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตจากกรุงสู่ทุ่งสวนผลไม้ในจันทบุรีของพี่ทนาย เจ้าของบ้าน เพื่อหันเหชีวิตเข้าสู่ธรรมชาติ ความสงบและความจริง ซึ่งพี่ทนายก็หวังไว้ว่าที่แห่งนี้ จะเป็นที่อยู่สุดท้ายของบั้นปลายชีวิต จึงได้สร้างบ้านหลังนี้จากไม้เก่าๆ จากบ้านคุณตาคุณยายที่กรุงเทพ นำมาประกอบ ก่อร่างสร้างจนเป็นบ้านกลางสวน ชวนให้หลงไหลไปกับธรรมชาติกับอากาศที่สดชื่น

ด้วยการที่มีเพื่อนมากหลากหลายคน รวมทั้งญาติมิตรที่สนิทกัน ต่างแวะเวียนมา จึงสร้างสถานที่แห่งนี้เป็นที่รับรองเมื่อมาผู้มาเยือน ให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติ เหมือนที่เราได้สัมผัส โดยบรรยากาศรอบบ้าน สงบ มีเสียงนก เสียงไผ่ลู่ลม เสียงธรรมชาติ ให้ความรู้สึกสดชื่น

ภายในบ้าน มีสถานที่ที่เราสามารถใช้ร่วมกันได้ เป็นลักษณะห้องโถง มีโซฟา ทีวี คาราโอเกะ มุมหนังสือ หรือจะล้อมวงทำอะไรๆ ก็ย่อมได้

มีบ่อปลาคาฟด้านหลังบ้านด้วย ตัวใหญ่มากกกก !

ด้านหลังบ้านจะมีศาลานั่งทานอาหาร ให้ได้นั่งชิวล์ชมพระอาทิตย์ตก ท่ามกลางสวนผลไม้ พร้อมจิบไวน์สักแก้ว ชิวล์ไหมล่ะครับ

บริเวณรอบบ้าน จะเป็นสวนผลไม้ ถ้ามาหน้าผลไม้ ก็จะเห็นผลไม้ออกดอกออกผลให้เห็นกัน ธรรมชาติสุดๆ

มังคุดกำลังออกลูกเลย

Guest House บ้านทนาย จันทบุรี มีห้องพักทั้งหมด 4 ห้อง แยกเป็น 2 หลัง อยู่ไม่ไกลกัน มีดังนี้คือ ห้องมังคุด ห้องทุเรียน จะอยู่ในบ้าน 2 ชั้น และห้องตะลิงปลิงและกิ่งลำไย จะอยู่ในบ้านชั้นเดียวครับ เดี๋ยวเรามาชมบรรยากาศและรายละเอียดของห้องต่างๆกันครับ

ห้องมังคุด

ห้องพักสำหรับ 2 ท่าน ราคา 700 บาท / คืน

สามารถเข้าพักได้ 2 ท่าน เป็นห้องพักที่อยู่ด้านหน้าของบริเวณบ้านพัก ด้านหน้ามีบ่อน้ำที่ใช้ให้น้ำในสวนผลไม้ เรียงรายไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ตกแต่งห้องในสไตล์กึ่งย้อนยุค มีการนำกระจกสีมาประดับตกแต่ง ใช้ไม้ตกแต่งเป็นหลัก เข้ามารู้สึกอบอุ่น พร้อมห้องน้ำในตัว เพื่อนๆที่มาพัก สามารถใช้พื้นที่ภายในบ้าน ในการนั่งพักผ่อน หรือทำกิจกรรมได้อย่างสบาย มีระเบียงสำหรับนั่งสังสรรค์กับหมู่เพื่อนในยามค่ำ พร้อมนอนฟังเสียงจิ้งหรีดเรไรก่อนนอน ตื่นด้วยนาฬิกาธรรมชาติ ที่ต่างผสานเสียงขับขานในยามเช้า ทั้งจั๊กจั่นและนกนานาชนิด ให้คุณได้ผ่อนคลายพร้อมอากาศบริสุทธิ์ได้ตลอดเวลา (ตอนเช้ามีบริการกาแฟและขนมปัง) *ถ้าต้องการอาหารเช้า Breakfast เพิ่มท่านละ 100 บาท

ห้องทุเรียน

ห้องพักสำหรับ 2 ท่าน ราคา 800 บาท / คืน

สามารถเข้าพักได้ 2 ท่าน เป็นห้องพักที่มีระเบียงติดคลองส่งน้ำ มีต้นไม้รายล้อมทั่วบริเวณ ให้ความร่มรื่นร่มเย็นและผ่อนคลาย ภายในจัดตกด้วยอย่างอบอุ่น มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัย พร้อมห้องน้ำในตัว ด้านหน้าห้องมีบ่อปลาคราฟเล็กๆ มีศาลาหลังบ้านที่เราสามารถมานั่งเล่น นั่งทานอาหารกันได้อย่างพร้อมหน้า พร้อมมองวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติรอบๆสวนแห่งนี้ และสูดอากาศดีๆที่สดชื่นกันให้เต็มปอดได้เลย ห้องพักสำหรับ 2 ท่าน ราคา 800 บาท / คืน (ตอนเช้ามีบริการกาแฟและขนมปัง) *ถ้าต้องการอาหารเช้า Breakfast เพิ่มท่านละ 100 บาท

ห้องตะลิงปลิง

ห้องพักสำหรับ 8 ท่าน ราคา 2400 บาท / คืน (รวมอาหารเช้า)

ห้องตะลิงปลิง จะอยู่ในบ้านพักอีกหลังหนึ่ง ก่อนหน้านี้หลังนี้เคยเป็นสถานที่พักผ่อนหลังจากการทำสวน เป็นห้องเก็บวัสดุอุปกรณ์ ภายหลังได้ดังแปลงมาเป็นห้องพัก เนื่องจากเมื่อเรามาอยู่สวน มาพบเจอกับธรรมชาติ เลยอยากจะแบ่งปันความสุข แบ่งปันบรรยากาศดีๆ ให้เพื่อนๆที่มาพัก ได้รับกลิ่นอาย Lifestyle ของชาวสวน และได้สัมผัสกับธรรมชาติจรืงๆ เราคิดว่าธรรมชาติแบบนี้คือสิ่งที่เราชอบ ก็อาจจะมีคนที่ชอบเช่นเดียวกับเรา ซึ่งถ้าใครที่ชอบธรรมชาติที่นี่แหละ อาจจะถูกใจท่านก็เป็นได้ ในบ้านหลังนี้ จะมีห้องครัว เครื่องครัว เตาปิ้งย่าง สามารถประกอบอาหารได้เลย ห้องนี้สามารถพักได้ถึง 8 คน ราคา 2400 บาท/คืน รวมอาหารเช้าแบบ Breakfast

สามารถประกอบอาหารได้นะ

ห้องกิ่งลำไย

ห้องพักสำหรับ 6 ท่าน ราคา 1800 บาท / คืน (รวมอาหารเช้า)

ห้องกิ่งลำไย จะอยู่ในบ้านพักอีกหลังหนึ่ง ก่อนหน้านี้หลังนี้เคยเป็นสถานที่พักผ่อนหลังจากการทำสวน เป็นห้องเก็บวัสดุอุปกรณ์ ภายหลังได้ดังแปลงมาเป็นห้องพัก เนื่องจากเมื่อเรามาอยู่สวน มาพบเจอกับธรรมชาติ เลยอยากจะแบ่งปันความสุข แบ่งปันบรรยากาศดีๆ ให้เพื่อนๆที่มาพัก ได้รับกลิ่นอาย Lifestyle ของชาวสวน และได้สัมผัสกับธรรมชาติจรืงๆ เราคิดว่าธรรมชาติแบบนี้คือสิ่งที่เราชอบ ก็อาจจะมีคนที่ชอบเช่นเดียวกับเรา ซึ่งถ้าใครที่ชอบธรรมชาติ ที่นี่แหละคือที่ที่เราจะผ่อนคลายความเหน็ดเหนื่อยได้เป็นอย่างดี ในบ้านหลังนี้ จะมีห้องครัว เครื่องครัว เตาปิ้งย่าง สามารถประกอบอาหารได้เลย ห้องนี้สามารถพักได้ถึง 6 คน ราคา 1800 บาท/คืน รวมอาหารเช้าแบบ Breakfast

ธรรมชาติจริงๆครับ สำหรับห้องพัก Guest House บ้านทนาย ที่รายล้อมไปด้วยสวนผลไม้แห่งนี้ อย่างที่พี่ทนายเจ้าของบ้านได้เล่าให้ฟังจริงๆครับ เพราะเมื่อเราได้มาลองพัก ก็จะได้สัมผัสกับอากาศที่สดชื่น ตอนกลางคืนค่อนข้างเย็น มองเห็นดาวได้อย่างเต็มท้องฟ้าเลยทีเดียว เพื่อนคนไหนชอบบรรยากาศแบบนี้ต้องลองมาให้ได้ครับ และที่สำคัญเป็นที่พักที่ใกล้กับเขาคิชฌกูฏเพียง 10 กิโลเมตรเองครับ

 

Guest House บ้านทนาย

ที่ตั้ง : 53/11 หมู่ 2 ซอยเขาชำปรง ต.วังแซ้ม จ.จันทบุรี
ราคาเริ่มต้น : 700 บาท/คืน
โทรศัพท์ : 094-9785308
พิกัด GPS :
12.743080, 102.136180

เกี่ยวกับ Warakorn Buaphuean

ทีมบรรณาธิการจันท์จี๊ดด

ลองดูนี่สิ !

ME WUA Beef&Beer เบียร์สดกดเอง พร้อมสเต็กเนื้อและเมนูอาหารที่หลากหลาย

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineร้านมีวัว เป็นโจทย์ของหนุ่มๆวิศวกรและเชฟอาหารสัญชาติอิตาเลี่ยน🇮🇹ที่อยากหาร้านอาหารบรรยากาศดี มีคราฟต์เบียร์ไว้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนๆ และนึกสงสัยว่าทำไมร้านคราฟต์เบียร์ กับร้านอาหารอร่อยๆ มันถึงเป็นร้านเดียวกันไม่ได้ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจคิดที่จะทำร้านอาหารที่รสชาติอร่อยและมีคราฟต์เบียร์ที่เลือกดื่มได้หลากหลายโดยได้ออกเเบบร้านให้เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนที่หาที่สังสรรค์พูดคุยหลังเลิกงาน กลุ่มครอบครัวที่อยากได้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวคุณแม่และลูกได้ทานอาหารอร่อยๆ ส่วนคุณพ่อได้ดื่มเบียร์เย็นๆ อาหารของทางร้านจะเน้นเรื่องสเต็กเนื้อชั้นดี นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย เมนูพาสต้ารสชาติดั้งเดิม …

Leave a Reply