fbpx
หน้าแรก » ที่เที่ยวจันทบุรี » หนีความวุ่นวาย มาสูดกลิ่นอายธรรมชาติให้เต็มปอดที่ “ไอดิน กลิ่นทุ่ง”

หนีความวุ่นวาย มาสูดกลิ่นอายธรรมชาติให้เต็มปอดที่ “ไอดิน กลิ่นทุ่ง”

แจ้งเตือน

แจ้งเตือน

สถานที่นี้ปิดบริการแล้ว

หลังจากเปิดให้บริการไม่นาน “ไอดิน กลิ่นทุ่ง” ก็เป็นกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์จนผู้คนมากมายหลากหลายที่อยู่ ต่างแห่กันแวะมาสถานที่แห่งนี้ กันไม่ขาดสาย ใครที่อยู่จันทบุรีแล้วยังไม่ได้แวะมาที่นี่ ถือว่าตกเทรนด์กันเลยทีเดียว สถานที่แห่งนี้เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว อาจเป็นเพราะทุ่งนาสีเขียวขจีกับธรรมชาติที่สดชื่น ความสงบของท้องทุ่ง เมื่อมาทีไร ความเครียด ความวุ่นวาย ก็ถูกธรรมชาติปลดเปลื้องไปเสียหมด ที่นี่จึงเป็นที่นิยมอย่างมากในเวลานี้

ไอดินกลิ่นทุ่ง หนองชิ่ม จันทบุรี

ไอดินกลิ่นทุ่ง เกิดจากแนวคิดของนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองชิ่ม นายธนกร ชาวแกลง ที่ได้พัฒนาพื้นที่นากว่า 1,700 ไร่ร่วมกับชาวบ้านตำบลหนองชิ่ม ให้เป็นนาข้าวผืนใหญ่ ที่มีการปลูกข้าวด้วยวิถีพอเพียงด้วยเกษตรอินทรีย์ และพัฒนาต่อยอดมาเป็นร้าน “ไอดิน กลิ่นทุ่ง” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชุมชนและเป็นแหล่งเรียนรู้การทำเกษตรแบบอินทรีย์ พร้อมทั้งยังเป็นที่จำหน่ายสินค้าพื้นบ้านให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ไอดินกลิ่นทุ่ง หนองชิ่ม จันทบุรี
จันท์จี๊ดดจึงพาทุกคนมาชมบรรยากาศ “ไอดิน กลิ่นทุ่ง” สถานที่ที่หลายๆคนต่างพากันมากันไม่ขาดสาย สำหรับการเดินทางผมได้ใส่แผนที่ตำแหน่งของทางร้านไว้ด้านล่างแล้วครับ เมื่อมาถึงเราก็จะเจอทุ่งหญ้าที่เขียวขจีตลอดช่วงสองข้างทาง และมีกระท่อมไม้ไผ่ ซึ่งเป็นร้านค้าให้เราได้เลือกซื้อสินค้าพื้นบ้าน รวมไปถึงเครื่องดื่มและไอติมที่ใครมาแล้วต้องลองชิมครับ

IMG_9262

IMG_9264

IMG_9266เมื่อเดินเข้ามาในร้านก็จะมีทั้งโซนขายไอติม ขายเครื่องดื่มและโซนขายของฝาก ของพื้นบ้านครับ ก็มีหลายอย่างให้เลือก และถ้าใครอยากทดลองทานข้าวล้นยุ้ง ข้าวพันธุ์พื้นเมืองของหนองชิ่ม ซึ่งปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ ต้องลองเลยครับ ลองซื้อไปสักถุงสองถุงลองหุงดูครับ ผมจัดมาละ 1 ถุง ปลอดภัยไร้สารครับ

ไอดิน

IMG_9296ถัดมาจะเป็นโซนขายไอติมครับ ส่วนด้านขวาของทางร้านจะเป็นเครื่องดื่ม พ่อค้าแม่ค้าทั้งหลายก็ต่างตั้งใจตักไอติมให้คุณๆลูกทั้งหลายอย่างตั้งใจกันเลยทีเดียวครับ สงสัยเหนื่อยแน่ๆ เพราะคนเยอะมว๊ากกก ไม่รอช้าครับสั่งไอติมมา 1 ถ้วย

IMG_9273

IMG_9274ไอติมเป็นไอติมกะทิครับ มีหน้าให้เลือกใส่หลายอย่างเลยครับ ผมก็ชี้ๆๆๆนะ ได้หน้าฝอยทองมา รสชาติของไอติมนี่ถือว่าเข้มข้น หอมมันดีเลยล่ะครับ อร่อย เพียง 20 บาทเท่านั้น จะรอช้าไปไยหมดไป 1 ถ้วยแล้ว เราก็ลองอีกสักถ้วยจะเป็นไร ขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอก 5555

IMG_9281

สรุปได้ถ้วยนี้มาครับ ก็ชี้เอาเหมือนเดิม ผมไม่รู้จักว่าเค้าเรียกว่าอะไร ก็อร่อยเหมือนเดิม ฮ่าๆๆ ก็นั่งกินเพลินๆ ตาก็มองทอดยาวไปตามท้องทุ่งนา ลมพัดโชยมากระทบหน้า นั่งนานๆนี่หลับแน่ๆครับ บรรยากาศดีเหลือเกิน

IMG_9309

รอช้าอยู่ไย ลองชิมน้ำสักแก้วดีกว่า เครื่องดื่มที่นี่ก็เป็นเครื่องดื่มพื้นบ้านนะครับ ไม่มีกาแฟสดให้เลือกทานเหมือนในเมือง ผมก็เลยลองสั่งกาแฟเย็นไป 1 แก้วครับ แค่เห็นขนาดแก้วแล้วก็จุกแล้วครับ 555

IMG_9371

IMG_9378

เมื่อได้เครื่องดื่มแก้วโต โอ้โหถูกใจจริง รสชาติเข้มข้นสะใจ เพียง 30 บาทเท่านั้น เราก็เดินเที่ยวชมท้องทุ่งนาบ้างครับ เพราะเห็นหลายๆคนก็หยิบโทรศัพท์มาเซลฟี่ บ้างก็หยิบกล้องมาถ่ายรูปให้กัน ก็เลยลองเดินไปบ้างครับ ทำตัวเปรียบเสมือนชาวนา เดิมชมท้องทุ่งกันเลยทีเดียว

IMG_9254

IMG_9355

IMG_9357
เมื่อเดินมาเรื่อยๆ ก็มีแต่ทุ่งนา มีแต่ข้าวครับ ฮ่าๆ จะให้มีอะไรล่ะเนอะ ก็ถ่ายรูปกันไปเป็นที่ระลึกครับ ขอบอกว่า ถ่ายออกมานี่สวยมาก ท้องทุ่งสีเขียวขจีกับคนหน้าตาดีอย่างพวกเราชาวจันท์จี๊ดด ขอบอกว่าสุดๆ ถ้าจะให้ผมแนะนำให้ใส่เสื้อสีสดๆ เช่นสีแดงมาครับ จะตัดกับทุ่งหญ้า ทำให้ตัวแบบนี่อย่างเด่นอ่ะ ฮ่าๆ

IMG_9250

IMG_9251
ทางด้านซ้ายของทางซุ้มของร้าน ก็จะมีบ้านควายครับ ให้เราได้สัมผัสน้องควาย ก็ไปถ่ายรูปเล่นได้ครับ ไม่น่าจะมาขวิดเรานะ เพราะเค้าล่ามไว้

IMG_9354และนี่แหละครับ บรรยากาศแห่งท้องทุ่ง ที่มีธรรมชาติอันแสนงดงาม พร้อมให้ทุกคนมาสูดอากาศบริสุทธิ์ เพื่อผ่อนคลายความเครียด ผ่อนคลายจากความวุ่นวาย ลองมาสัมผัสครับ กับบรรยากาศแบบนี้ แล้วคุณจะอยากหยุดเวลาไว้ ณ ที่แห่งนี้ “ไอดิน กลิ่นทุ่ง” นั่นเองครับ

ร้าน ไอดิน กลิ่นทุ่ง

ที่อยู่ : ตำบลหนองชิ่ม อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี
พิกัด GPS : 12.4511861,102.1573929
เวลาเปิดให้บริการ : วันศุกร์ 13.00 – 18.30 , วันเสาร์ – อาทิตย์ 10.oo – 18.30 น.

เกี่ยวกับ Warakorn Buaphuean

ทีมบรรณาธิการจันท์จี๊ดด

ลองดูนี่สิ !

ME WUA Beef&Beer เบียร์สดกดเอง พร้อมสเต็กเนื้อและเมนูอาหารที่หลากหลาย

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineร้านมีวัว เป็นโจทย์ของหนุ่มๆวิศวกรและเชฟอาหารสัญชาติอิตาเลี่ยน🇮🇹ที่อยากหาร้านอาหารบรรยากาศดี มีคราฟต์เบียร์ไว้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนๆ และนึกสงสัยว่าทำไมร้านคราฟต์เบียร์ กับร้านอาหารอร่อยๆ มันถึงเป็นร้านเดียวกันไม่ได้ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจคิดที่จะทำร้านอาหารที่รสชาติอร่อยและมีคราฟต์เบียร์ที่เลือกดื่มได้หลากหลายโดยได้ออกเเบบร้านให้เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนที่หาที่สังสรรค์พูดคุยหลังเลิกงาน กลุ่มครอบครัวที่อยากได้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวคุณแม่และลูกได้ทานอาหารอร่อยๆ ส่วนคุณพ่อได้ดื่มเบียร์เย็นๆ อาหารของทางร้านจะเน้นเรื่องสเต็กเนื้อชั้นดี นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย เมนูพาสต้ารสชาติดั้งเดิม …

Leave a Reply