fbpx
หน้าแรก » จันทบุรีไปไหนดี ? » เที่ยวสงกรานต์ 1 วัน สุดฟันมันส์ที่ วันไหลขลุง จันทบุรี

เที่ยวสงกรานต์ 1 วัน สุดฟันมันส์ที่ วันไหลขลุง จันทบุรี

ใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์กันอีกเเล้วนะครับ เพื่อนๆหลายคนอาจจะกำลังมองหาที่เที่ยวที่เล่นน้ำสงกรานต์กัน ปีนี้จันท์จี๊ดดขอเเนะนำให้เพื่อนๆลองหาโอกาสมาเที่ยวเทศกาลวันไหลสงกรานต์ ที่จัดขึ้นทุกปีที่อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี กันครับ จะสนุกสนานน่าเที่ยวเเค่ไหนไปดูบรรยากาศกันเลยดีกว่า

เทศกาลวันไหลสงกรานต์จังหวัดจันทบุรี หรือที่คนจันท์รู้จักกันในชื่อ วันไหลขลุง นักท่องเที่ยวเเละคนที่มาท่องเที่ยวเมืองขลุงจะรู้กันว่าในวันที่ 15 เมษายน มีการจัดวันไหลขลุง เล่นกันตั้งเเต่เช้ายันเย็นเลยละครับ เป็นที่สนุกสนานของผู้คนที่ได้มีโอกาสมาท่องเที่ยวที่เมืองขลุงเป็นอย่างมาก

นอกจากเทศกาลวันไหลขลุงเเล้ว ในช่วงวันที่14-17 เมษายน ของทุกปีที่เมืองขลุง จะมีการจัดงานประเพณีสงกรานต์ ภายใต้ชื่อ มหาสงกรานต์ตะปอน มีกิจกรรมดีๆให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชมเช่น  ประเพณีการแห่พระบาทผ้าทางเกวียน การชักเย่อเกวียนพระบาท ตามประวัติในอดีตที่เคยเกิดโรคอหิวาตกโรค หรือ โรคห่าระบาดและชาวบ้านได้อัญเชิญ รอยพระพุทธบาทผ้า ขึ้นเกวียนแห่ไปตามชุมชนต่าง ๆ และโรคห่าก็ได้หายไป

อีกแลนด์มาร์คที่หากเพื่อนๆมาเที่ยวขลุงห้ามพลาด นั้นก็คือตลาดโบราณ 270 ปี ชุมชนตะปอนใหญ่ตลาดโบราณที่ชาวบ้านนำเอาอาหารพื้นเมืองของดีเมืองขลุงมาขายกันในราคามิตรภาพ เดินชมเพลินๆ ทานอาหารพื้นถิ่นจันท์กันจนอิ่มเลยละ

เปิดประเดิมกันด้วยขนมในตลาดโบราณ 270 ปี ชุมชนตะปอนใหญ่ มีขนมโบราณให้เลือกทานเยอะมากๆ ขนมครกก็น่าอร่อย เดินไปเดินมาอิ่มไม่รู้ตัวเลยละครับ

มาถึงจันทบุรี มาถึงขลุงทั้งที ทีมงานจันท์จี๊ดดขอเเนนนำเพื่อนๆให้หาโอกาสลองชิมน้ำส้มมะปี๊ดให้ได้เลยละครับ รสชาติชุ่มคอมากๆเลยละครับ คนจันท์ชอบทานคู่กับน้ำผึ้ง

เเน่นอนว่ามาถึงเมืองขลุงทั้งที ถ้าหากไม่ได้อาหารทะเลตากเเห้งกลับไปเป็นของติดไม้ติดมือ คงเรียกได้ว่ามาไม่ถึงเมืองขลุงเป็นเเน่ครับ ที่ตลาดโบราณ 270 ปี ชุมชนตะปอนใหญ่มีของดี อาหารทะเลให้เลือกซื้อเเยอะเเยะเลยละครับ คนรักอาหารทะเลมีฟิน

ต่อกันด้วยงานฝีมือของทำมือของชาวขลุงมีให้เลือกซื้อเลือกหามากมากเลยละครับ ไม่ว่าจะเป็นไม้กวาดทางมะพร้าว หรือจะเป็นกระเป๋าสานเเบบต่างๆสวยๆทั้งนั้น หรือจะเป็นฝาชีก็มีนะ เก๋มากๆ

หลังจากที่สนุกสนานกับเทศกาลวันไหลสงกรานต์จังหวัดจันทบุรี หรือที่นักท่องเที่ยวคุ้นเคยกันในชื่อ วันไหลขลุง เพื่อนๆหลายคนอาจจะอยากอยู่เที่ยวเมืองขลุงต่อ จันท์จี๊ดดขออาสาเเนะนำที่พักบรรยากาศสบายๆ เเถมตั้งอยู่ในย่านเมืองขลุง สะดวกเเก่การท่องเที่ยวเมืองขลุง ไม่ว่าจะไปคาเฟ่สวยๆ ร้านอาหารอร่อยๆในเมืองขลงุก็ใกล้ นั้นก็คือโรงเเรมฉิมพลี นั้นเอง

โรงเเรมฉิมพลี นั้นตั้งอยู่ในย่านเมืองขลุง มีห้องพักให้เพื่อนๆนักท่องเที่ยวที่เเวะเวียนมาเที่ยวเมืองขลุง มาเที่ยวเทศกาลวันไหลสงกรานต์จันทบุรี ได้เเวะมาพักผ่อน ห้องพักไว้รองรับถึง 20 ห้องเลยทีเดียวเเถมขึ้นชื่อในเรื่องการบริการที่ดี ห้องพักสะอาด  มีที่จอดรถ กว้างขวาง เเละที่สำคัญในส่วนของราคาที่พักนั้น ราคาย่อมเยาว์มิตรภาพมากๆครับ

หลังจากที่เช็คอินที่พักกับโรงเเรมฉิมพลีเป็นที่เป็นที่เรียบร้อยเเล้ว คุณป้าก็จะมอบกุญเเจห้องที่พักให้เรา โดยที่โรงเเรมฉิมพลีนั้นมีที่พักอยู่หลักๆสองรูปเเบบเราลองไปดูกันเลยดีกว่า

ที่พัก Deluxe โรงเเรมฉิมพลี

ที่พักเเบบเเรก Deluxe เป็นเตียงเดี่ยว (เตียงคิงไซส์ขนาด6 ฟุต) เตียงออกเเบบมาได้น่ารักน่านอนมากๆ ทรงกลมเเบบนี้เห็นเเล้วอยากจะนอนทั้งวันเลยละในส่วนอื่นๆของที่พักมีทั้งห้องน้ำในตัว เครื่องทำน้ำอุ่น ทีวี เครื่องปรับอากาศ ฟรีไวไฟเหมาะเเก่คู่รักมาพักผ่อนเป็นคู่ๆเลยละ

ที่พัก Superiorโรงเเรมฉิมพลี

ที่พักเเบบที่สอง Superior เป็นเตียงเดี่ยว (เตียงควีนไซส์ขนาด6 ฟุต)เหมาะสำหรับพัก 2 คน เเต่ถ้านักท่องเที่ยวแบ็คแพคมาเที่ยวคนเดียวก็เหมาะนะ นอนสบายๆคนเดียวฟินๆ ส่วนอื่นๆของที่พักมีทั้งห้องน้ำในตัว เครื่องทำน้ำอุ่น ทีวี เครื่องปรับอากาศ ฟรีไวไฟทางโรงเเรมฉิมพลีก็มีให้บริการครบครันเลยละ

อีกจุดเด่นน่ารักๆของโรงเเรมฉิมพลีนั้นก็คือความเอาใจใส่ลูกค้าครับ คุณป้าบริการด้วยมิตรไมตรียิ้มเเย้มเเจ่มใสมากๆ อยากได้อะไรขาดเหลืออะไรคุณป้าจัดหาให้หมดเลย เเถมยังใจดีเเนะนำที่เที่ยวร้านอาหารอร่อยๆในเมืองขลุงให้อีกด้วย

สรุปเเล้วเพื่อนๆท่านใดที่กำลังเเพลนที่ท่องเที่ยวเอาไว้ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว เทศกาลสงกรานต์เอาไว้ จันท์จี๊ดดขอเเนะนำให้ลองมาเที่ยวเมืองขลุงดูนะครับ มีหลากหลายงานที่น่าท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็น วันไหลขลุง เทศกาลมหาสงกรานต์ตะปอน หรือจะเเวะเที่ยวชิมช๊อปตลาดนัดโบราณ 270 ปีก็ดีครับ เเละที่สำคัญหากกำลังมองหาที่พักราคามิตรภาพอยู่ด้วยละก็ ทางจันท์จี๊ดดเเนะนำ โรงเเรมฉิมพลี ไว้อีกลิสต์รายชื่อเลยละครับ

โรงเเรมฉิมพลี ขลุง ( Chimphli Hotel )

ที่ตั้ง : 2/1 ถนน เทศบาลสาย 9 ขลุง, ขลุง, อำเภอขลุง, จันทบุรี, ประเทศไทย, 22110
เวลาเปิด : ทุกวัน เช็คอิน14:00 น. – เช็คเอาท์ 12:00 น. (โทรจองห้องพัก :039-441-155)
เพจโรงเเรม : โรงเเรมฉิมพลี ที่จอดรถ : มีหน้าโรงเเรม

แผนที่โรงเเรมฉิมพลี ขลุง ( Chimphli Hotel )

เกี่ยวกับ probank

นักการศึกษา ที่ปรึกษาสาธารณะด้านมือถือ ทำงานวงการไอที รักเเอนดรอย ใช้ไอโฟน รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เเบ่งปันความรู้ด้านไอที

ลองดูนี่สิ !

พาไปนอนชิล 5 ที่พักจันทบุรีติดทะเล วิวสวย รูปปังแบบมงฯ ลง

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine เตรียมพร้อมเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์กันหรือยัง เพราะครั้งนี้เราจะไปเที่ยวจันทบุรี ทะเลใกล้กรุงเทพสวยๆ เหมาะกับการพักผ่อนมากๆ และที่พักจันทบุรี ตกแต่งสวยก็มีเยอะ ทั้งที่พักจันทบุรีติดทะเล ในเมือง สไตล์รีสอร์ท โฮมสเตย์ก็มีครบ แต่เพื่อความฟินเที่ยวทะเล …

Leave a Reply