fbpx
หน้าแรก » ที่พักจันทบุรี » พักผ่อนกับธรรมชาติ รายล้อมด้วยลำธารเเละขุนเขาที่ บ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์ ทุ่งเพล

พักผ่อนกับธรรมชาติ รายล้อมด้วยลำธารเเละขุนเขาที่ บ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์ ทุ่งเพล

นอนฟังเสียงน้ำไหล ซบไอหมอกใกล้ริมธาร ปิ้งย่างอาหารกับครอบครัว เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆหลายคนที่กำลังเบื่อกับความวุ่นวาย ความเเออัดในสังคมเมือง อยากจะหาโฮมสเตย์สักที่มีบรรยากาศสบายๆ เป็นส่วนตัวเเถมอยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ วันนี้ทางทีมงานจันท์จี๊ดดขออาสาพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับ ” บ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์” หมู่บ้านทุ่งเพล โฮมสเตย์ที่โอบล้อมด้วยภูเขาเเละธารน้ำตก

บ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์ อีกหนึ่งโฮมสเตย์ที่ซ่อนกายอยู่ในหมู่บ้านทุ่งเพล อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี บรรยากาศที่โฮมสเตย์เเห่งนี้ น่าจะถูกใจเพื่อนๆที่ชื่นชอบธรรมชาติเป็นเเน่ครับ เพราะว่ามองไปด้านใดของบ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์ ก็จะมองเห็นเเต่ภูเขา ด้านซ้ายติดเขาคิชกูฏ ด้านขวาติดเขาสอยดาวเเถมยังมีน้ำตกไหลผ่านเรียกว่าชาวบ้านเรียกว่า น้ำตกเขาบรรจบ

ก่อนอื่นทางทีมงานขอพูดถึงภาพรวมที่พัก บ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์ ก่อนนะครับมีที่พักหลักๆ 4 หลังคือ บ้านทุเรียน บ้านผลไม้รวม บ้านมะขาม บ้านมะยมเเละบ้านขนุน เเละถ้าเพื่อนๆชื่นชอบการกางเต๊นท์  และตั้งแคมปิ้งเป็นชีวิตจิตใจทางบ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์ก็มีให้บริการครับ

 บ้านทุเรียน (บ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์)

บ้านทุเรียน เเค่ชื่อก็น่ารักน่าทานเเล้วละครับ โดยบ้านทุเรียนสามารถพักได้ ถึง30 คนเลยละครับ ลักษณธเป็นบ้านไม้ มี3 ชั้นด้วยกัน ชั้นล่างเหมาะสำหรับจัดกิจกรรม ส่วนชั้นที่ 2 มีห้อนนอน 1 ห้อง เเละห้องโถงสำหรับนอน มีทีวี 1 เครื่อง ส่วนชั้น 3 นอนได้ 10 คน มีทีวี 1 เครื่อง มีห้องน้ำ 5 ห้อง โดยรวมเเล้วบ้านทุเรียนเหมาะสำหรับเพื่อนๆที่มากันเป็นคณะใหญ่ๆมากๆครับ เรียกได้ว่าจองบ้านเดียวเอาอยู่

บ้านมะขาม (บ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์)

ต่อด้วยบ้านมะขาม ลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นครึ่งเป็นบ้านแอร์ สามารถรองรับเเขกที่มาพักได้ 13-15 คน มีทีวี 1 เครื่อง มีห้องน้ำ 4 ห้อง ได้บรรยากาศชิลๆครับ

บ้านผลไม้รวม (บ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์)

บ้านผลไม้รวม อีกหนึ่งในบ้านพักของบ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์ หลังนี้มีลักษณะเป็นบ้านสองชั้นมีทั้งหมด 11 ห้อง มีเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น ทีวี แอร์ น้ำอุ่น เเต่ละห้องสามารถรองรับได้ 2-4 ท่าน

บ้านขนุน (บ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์)

บ้านขนุน บ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์ ถือว่าเป็นบ้านพักอีกหลังที่ทีมงานจันท์จี๊ดดชอบมากๆ เพราะบ้านหลังนี้ถูกออกเเบบมาได้น่ารักน่านอนมากๆบ้านพักติดริมลำธาร  รองรับได้ถึง13-15ท่าน ห้องแอร์2ห้องนอน ห้องน้ำ3ห้อง ใครชอบนอนฟังเสียงธารน้ำไหล เเนะนำจองหลังนี้เลย

กระท่อมมะปริง & กระท่อมมะปราง (บ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์)

ใครอยากลองพักที่พักเล็กๆน่ารักพอนอนพอพักผ่อน ต้องลองจองกระท่อมมะปริงมะปรางครับ ขนาดเล็กกะทัดรัดมากๆ รองรับได้2คน ภายในกระท่อมมีทีวีเเละพัดลม

 

ปิดท้ายที่พักด้วยบรรยากาศการตั้งเเคมปิ้ง กางเต๊นท์นอน วัยรุ่นน่าจะชื่นชอบเเบบนี้ครับ นอนชิลๆรับลมเย็นๆ นั่งพักผ่อนเเถมจุดกางเต๊นท์นอนนั้นยังอยู่ใกล้ธารน้ำตกที่ไหลผ่านมาที่สุดด้วย

ปิดท้ายด้วยเมนูอาหารของบ้านต้นน้ำจันทร์ โฮมสเตย์ครับ ที่โฮมสเตย์นี้เน้นทำอาหารพื้นเมืองของจังหวัดจันทบุรี ให้นักท่องเที่ยวเเละเเขกผู้มาพักได้ลิ้มลองรสชาติครับ ไม่ว่าจะเป็นเเกงหมูชะมวง เส้นจันท์ผัดปู ชุดผักน้ำพริกกะปิทานคู่กับปลาทูทอดร้อนๆ ปิดท้ายด้วยผลไม้ปลูกเองจากสวนอย่างกล้วยหอมหวีใหญ่ๆ

สรุปเเล้วเพื่อนๆท่านใดที่กำลังมองหาที่พักโฮมสเตย์บรรยากาศดีๆ ติดภูเขามีธารน้ำตกให้นอนฟัง เเถมมีอาหารพื้นเมืองรสเด็ดให้ลิ้มลอง ราคาที่พักย่อมเยาว์ ทางทีมจันท์จี๊ดดขอเเนะนำลองมาพักที่ ” บ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์ ” ครับ

บ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์

ที่ตั้ง : 27/35 ม.8 ต.ฉมัน อ.มะขาม จันทบุรี 22150
โทรศัพท์ : 085 279 0239 คุณปุ้ก
ดูห้องพัก : www.baantonnumchan.com

แผนที่บ้านต้นน้ำจันทร์โฮมสเตย์

เกี่ยวกับ probank

นักการศึกษา ที่ปรึกษาสาธารณะด้านมือถือ ทำงานวงการไอที รักเเอนดรอย ใช้ไอโฟน รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เเบ่งปันความรู้ด้านไอที

ลองดูนี่สิ !

ME WUA Beef&Beer เบียร์สดกดเอง พร้อมสเต็กเนื้อและเมนูอาหารที่หลากหลาย

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineร้านมีวัว เป็นโจทย์ของหนุ่มๆวิศวกรและเชฟอาหารสัญชาติอิตาเลี่ยน🇮🇹ที่อยากหาร้านอาหารบรรยากาศดี มีคราฟต์เบียร์ไว้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนๆ และนึกสงสัยว่าทำไมร้านคราฟต์เบียร์ กับร้านอาหารอร่อยๆ มันถึงเป็นร้านเดียวกันไม่ได้ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจคิดที่จะทำร้านอาหารที่รสชาติอร่อยและมีคราฟต์เบียร์ที่เลือกดื่มได้หลากหลายโดยได้ออกเเบบร้านให้เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนที่หาที่สังสรรค์พูดคุยหลังเลิกงาน กลุ่มครอบครัวที่อยากได้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวคุณแม่และลูกได้ทานอาหารอร่อยๆ ส่วนคุณพ่อได้ดื่มเบียร์เย็นๆ อาหารของทางร้านจะเน้นเรื่องสเต็กเนื้อชั้นดี นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย เมนูพาสต้ารสชาติดั้งเดิม …

Leave a Reply