fbpx
หน้าแรก » ที่พักจันทบุรี » ล่องเเพ ชมเหยี่ยว เที่ยวธรรมชาติพร้อมอาหารทะเลไม่อั้นที่เสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์

ล่องเเพ ชมเหยี่ยว เที่ยวธรรมชาติพร้อมอาหารทะเลไม่อั้นที่เสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์

ใครชอบเที่ยวโฮมสเตย์ กินปู ดูเหยี่ยว วันนี้ทางจันท์จี๊ดดได้มีโอกาสไปเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์ อีกโฮมสเตย์ที่กำลังมาเเรงของจันทบุรี ว่าเเล้วเรือของเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์ ก็มารอรับพวกเราพอดีเลยครับ เรียกได้เลยว่าได้บรรยกาศการท่องเที่ยวมากๆครับ นั่งเรือออกไปผ่านป่าชายเลน รับวิวลมเย็นๆ เห็นป่าโกงกางร่มรื่นก่อนจะถึงจุดหมายที่พักของเรา

ผมว่าเป็นเสน่ห์ดีนะครับได้นั่งเรือชิลๆ ชมวิวเพลินๆก่อนถึงที่พักเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์ ได้ชมบรรยากาศธรรมชาติได้เห็นวิวทิวทัศน์สวยๆ เเถมยังได้เห็นวิถีชีวิตพื้นบ้านของชาวบางชัน ชาวทะเลดั้งเดิมของอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี

  

ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 20 นาทีเรือของเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์ ก็พาพวกเรามาถึงยังทีพัก บอกได้เลยว่าทีมงานจันท์จี๊ดดเห็นเเว้บเเรกเเล้วอยากจะจองต่อขอพักสัก1อาทิตย์วิวดี บรรยากาศสวยมากๆ เป็นอะไรที่เหมาะเเก่มาพักพ่อนมากๆ

วิวของที่พักเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์ นั้นเรียกได้ว่าสุดยอดมากครับ เห็นทั้งทะเล เห็นทั้งภูเขา เเถมเห็นป่าโกงกางสวยๆอีกด้วย เรียกได้ว่าเเค่มาพักนอนชมวิวสวยๆกว่าคุ้มค่าเเล้วละครับ

หลังจากที่ทีมงานจันท์จี๊ดดมาถึงเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์ เเล้วนะครับ รู้สึกประทับใจกับการบริการของเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์เลยละครับเพราะว่ามีรถมารอเเบกร่างอันเมื่อยๆของพวกเราไปส่งถึงห้องอย่างสะดวกสบายโดยที่ไม่ต้องเดินเเบกเป้ไปให้เมื่อย

ก่อนที่ทางเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์  จะพาพวกเราไปสนุกสนานกับกิจกรรม ทางเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์ จะพาพวกเราไปส่งที่ห้องพักกันก่อนครับ ให้ได้เก็บสัมภาระ พักเมื่อยให้เรียบร้อยโดยที่พักของทางเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์  นั้นมีมากกว่า 50 ห้อง ถูกออกเเบบมาเป็นอย่างดีให้ถูกมาตรฐานที่พักโฮมสเตย์โดยเเท้จริง

เข้ามาถึงที่พักของเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์   เป็นที่เรียบร้อยครับจัดที่พักไว้ได้น่านอนมากๆ ชอบดีไซน์การตกเเต่งที่พักของทางเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์นะ มีทั้งพื้นไม้สวยๆผสามผสานกับกระจกเเละปูนได้อย่างลงตัว เเถมยังนำเอาของพื้นบ้านการจักสานมาใส่ได้อย่างลงตัว

ก่อนที่เราจะไปทำกิจกรรมขอเดินสำรวจให้รอบบริเวณของเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์  กันเสียก่อนครับบอกได้เลยว่าวิวสวยมากๆ จุดไฮไลท์คือป่าโกงกางที่เปรียบเหมือนเกาะกลางน้ำที่ทางโฮมสเตย์ได้ต่อสะพานไม้เชื่อมจากจุดที่พักไปจนถึงเลยละครับ เหมาะเเก่การมาถ่ายเช็คอินมากๆ

พอเข้าไปใกล้เเล้วหลายคนอาจจะร้องว้าวเลยละครับ เพราะทางเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์   ได้ทำเปลไม้ผูกไว้ใต้ต้นโกงกางให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆได้ไปนั่งถ่ายรูปเก๋ๆหรือไปนอนเล่นรับลมเย็นๆชิลๆไปอีกเเบบ

     

หรือจะเพลิดเพลินกับสระน้ำกลางที่พักกับวิวาสวยๆของเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์  ก็น่าฟินไปอีกเเบบนะ ตอนเเรกหลายคนอาจจะตกใจนึกว่าเป็นบ่อปูดำความจริงไม่ใช่นะ คือสระน้ำจืดเอาไว้ให้ลูกค้าอย่างพวกเราลงไปว่ายน้ำนั้นเอง

 

เผลอเเป็ปเดียวได้เวลาอาหารกลางวันเเล้วละครับ ทางเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์ นั้นได้เตรียมหลากหลายเมนูไว้รอนักเที่ยวเอาไว้เเบบจัดเต็มครับ โดยเมนูหลักๆดังนี้เเต่ก็จะมีผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามฤดูกาลอีกด้วย

 -ขนมจีนน้ำยา
-ไก่ทอด,ส้มตำ,ข้าวเหนียว
-ลาบหมู
-ผัดผักรวมมิตร
-ต้มยำโป๊ะแตก
-ปูผัดผงกระหรี่
-น้ำแข็งใส

ถือว่าเป็นมื้อเเรก มื้อกลางวันที่จัดเต็มมากๆครับ เเค่ได้ทานต้มยำโป๊ะแตกรสชาติจัดจ้านกุ้งตัวโตๆ ปลากะพงชิ้นใหญ่ๆกับข้าวสวยๆร้อนๆก็ฟินเเล้วละครับ นี่ยังไม่นับรวมเมนูอื่นๆอีกนะ ไม่ว่าจะเป็นขนมจีนน้ำยา ,ส้มตำไก่ทอด ,ลาบหมู, ผัดผักรวมมิตร ฯลฯ

พออิ่มได้เเล้วก็ได้เวลาของกิจกรรมสนุกๆที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของการมาพักเเนวโฮมสเตย์เลยละครับ หลายคนให้ฉายาเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์ ว่าคือมัลดีฟขลุง เพราะว่ามาที่เดียวครบจบทุกกิจกรรมเลยก็ว่าได้ครับทั้งล่องแพ พายเรือคายัค ชมเหยี่ยวแดง เล่นน้ำฟินๆ หรือจะฟินกับสไลเดอร์ก็เพียบพร้อม 

เมื่อสนุกสนานกับหลากหลายกิจกรรมของทางเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์ เป็นที่เรียบร้อยเเล้วก่อนจัดเต็มด้วยบุฟฟเฟ่ต์อาหารทะเล ใครที่ชอบดื่มด่ำกับบรรยากาศริมทะเลยามเย็นๆทางจันท์จี๊ดดขอเเนะนำเลยครับว่าควรพกเเบตกล้องมาหลายๆก้อนเพื่อนๆจะได้ภาพสวยๆรัวๆเลยละ


 

พระอาทิตย์ใกล้ลาลับขอบฟ้า บรรยากาศยามเย็นๆเเบบนี้ช่างสุดเเสนโรเเมนติกมากๆครับ ใครมากับครอบครัว คู่รักคงจะมีโมเม้นต์ความสุขที่ดี หรือจะเลือกมากับเพื่อนๆก็ชิลไปอีกเเบบดีนะ

เเละเเล้วเวลาที่พวกเรารอคอยก็มาถึง นั้นก็คือช่วงเวลาเเห่งบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดไม่อั้นนั้นเอง ซึ่งทานเวลาเย็นๆนั้นเหมาะมากๆเพราะว่าทั้งวันเราเหน็ดเหนื่อยกับการใช้เเรงเล่นกิจกรรมต่างๆอย่างมากมาย ยิ่งหิวยิ่งทานได้เยอะโดยทางเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์ ในส่วนของมื้อเย็นนั้นมีเมนูหลากหลายดังต่อไปนี้

-ปูต้มทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด
-ปลากระพงราดพริก
-ยำรวมมิตร
-ไข่เจียวหอยนางรม
-แกงอ่อมปลาดุกทะเล
-กระปิคั่วทะเล+ผักสด
-กุ้งผัดพริกเกลือ
-ต้มยำรวมมิตร
-กุ้งแช่น้ำปลา
-ปูดำนึ่ง
-ผลไม้

เริ่มต้นมื้อเย็นที่เรารอคอยกันด้วยปูต้ม ทานคู่กับน้ำจิ้มพริกเกลือที่คนจันท์เรียก หรือที่คนทั่วไปเรียกกันว่าน้ำจิ้มซีฟู้ดนั้นเอง การได้ทานปูต้มมาใหม่ๆสดๆร้อนๆคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดอร่อยๆเป็นอะไรที่ฟินมากๆ

  

ต่อด้วยต้มยำรวมมิตร เเค่เห็นกุ้งตัวใหญ่ๆมาคู่กับหอยเเมลงภู่คำโตๆในต้มยำรวมมิตรเเค่นี้น้ำลายก็เริ่มเเตกฟองเเล้วละครับ ยิ่งได้ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆสักจานจะดีมากๆ

ต่อด้วยปลากะพงราดพริก ทางเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์ คัดปลากะพงตัวใหญ่ๆทอดมากรอบๆราดด้วยพริกเคี่ยวสูตรพิเศษ มาทานปลากะพงราดพริกสักสองตัวก็คุ้มเเล้วละครับสำหรับทริปนี้

ใครชอบทานเเกงที่เสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์ ก็มีไว้พร้อมเลยละครับ นั้นก็คือเแกงอ่อมปลาดุกทะเล รสชาติเด็ดถึงเครื่องเเกง ยิ่งใครชอบปลาดุกทะเลเนื้อหนึบๆยิ่งฟิน

ปิดท้ายเมนูของคาวด้วย เอาใจคนรักน้องจุ้ง เอ้ยน้องกุ้ง ทางเสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์มีให้เลือกทานหลากหลายเมนูกุ้งมากครับไม่ว่าจะเป็นเมนูกุ้งอบวุ้นเส้น กุ้งเเช่น้ำปลา กุ้งชุบเเป้งทอด หรือจะเป็นกุ้งต้มหวานก็ล้วนเเล้วเเต่ดีต่อใจ

ปิดท้ายเมนูอาหารเย็นด้วยมะม่วงมันๆทานกับน้ำปลาหวาน เป็นเมนูที่เเค่เห็นภาพก็น้ำลายไหลเเล้วละครับ

เรียกได้ว่าที่เสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์ นั้นมีหลากหลายเมนูให้เลือกทานมากๆครับ มาที่เดียวเที่ยวฟินๆเลย

เรียกได้ว่าที่เสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์ นั้นมีหลากหลายเมนูให้เลือกทานมากๆครับ มาที่เดียวครบจบทั้งกิจกรรมให้เลือกเล่นมากมาย ทั้งเมนูอาหารบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดที่โดนใจ กับการบริการชั้นยอดในราคาหัวละ 1800 บาทเท่านั้น ทางจันท์จี๊ดดขอเเนะนำว่าเพื่อนๆท่านใดอยากลองมาพักผ่อนเที่ยวเเบบฟินๆต้องลองมาที่ เสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์ ให้ได้เลยละครับ

 เสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์

ที่ตั้ง : หมู่บ้านบางชัน อ.ขลุง จ.จันทบุรี
ติดต่อจองที่พัก&ทริป : (โทร : 063-4968888 , 082-4968888)
เพจร้าน : เสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์  ที่จอดรถ : มีหน้าโฮมสเตย์

แผนที่เสน่ห์ทะเลจันท์โฮมสเตย์

 

เกี่ยวกับ probank

นักการศึกษา ที่ปรึกษาสาธารณะด้านมือถือ ทำงานวงการไอที รักเเอนดรอย ใช้ไอโฟน รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เเบ่งปันความรู้ด้านไอที

ลองดูนี่สิ !

ME WUA Beef&Beer เบียร์สดกดเอง พร้อมสเต็กเนื้อและเมนูอาหารที่หลากหลาย

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineร้านมีวัว เป็นโจทย์ของหนุ่มๆวิศวกรและเชฟอาหารสัญชาติอิตาเลี่ยน🇮🇹ที่อยากหาร้านอาหารบรรยากาศดี มีคราฟต์เบียร์ไว้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนๆ และนึกสงสัยว่าทำไมร้านคราฟต์เบียร์ กับร้านอาหารอร่อยๆ มันถึงเป็นร้านเดียวกันไม่ได้ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจคิดที่จะทำร้านอาหารที่รสชาติอร่อยและมีคราฟต์เบียร์ที่เลือกดื่มได้หลากหลายโดยได้ออกเเบบร้านให้เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนที่หาที่สังสรรค์พูดคุยหลังเลิกงาน กลุ่มครอบครัวที่อยากได้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวคุณแม่และลูกได้ทานอาหารอร่อยๆ ส่วนคุณพ่อได้ดื่มเบียร์เย็นๆ อาหารของทางร้านจะเน้นเรื่องสเต็กเนื้อชั้นดี นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย เมนูพาสต้ารสชาติดั้งเดิม …

Leave a Reply