fbpx
หน้าแรก » จันทบุรีกินอะไรดี? » ละมุนกับหลากหลายเมนูอาหารญี่ปุ่นคุณภาพพรีเมี่ยมที่ Seijisu Sushi Chanthaburi

ละมุนกับหลากหลายเมนูอาหารญี่ปุ่นคุณภาพพรีเมี่ยมที่ Seijisu Sushi Chanthaburi

วันนี้จันท์จี๊ดดขออาสาพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับร้านอาหารญี่ปุ่นคุณภาพของจังหวัดจันทบุรี ที่เพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่นานนั้นก็คือร้านเซย์จิซึ ซูชิ Seijisu Sushi Chanthaburi นั้นเองจะเป็นอย่างไร มีเมนูอะไรน่าทานบ้างนะไปดูกันเลย

บรรยากาศภายในร้านเซย์จิซึ ซูชิ นั้นถูกตกเเต่งมาเป็นอย่างดีๆ เพื่อนๆจะได้กลิ่นอายเหมือนไปนั่งทานอาหารอยู่ทีประเทศญี่ปุ่นเลยละครับ ทั้งโคมไฟ ทั้งการจัดวางโต๊ะ ทั้งเคาน์เตอร์บาร์ซูชิหรือจะเป็นพนักงานเสริฟ์ที่ใส่ชุดกิโมโนมาคอยรอรับเมนูของเรา

บรรยากาศภายในร้านเซย์จิซึ ซูชิ  นั้นอบอุ่นเป็นกันเองมากๆ เพื่อนมาสั่งอาหารญี่ปุ่นทานนั่งดูเชฟนั่งปั้นข้าวปั้น เเล่ปลาเเซลม่อน ให้เราได้ทานสดๆ เปรียบเหมือนดูงานศิลปะไปด้วยในตัวเลยละ

ก่อนอื่นเราลองมาดูเมนูของทางร้านเซย์จิซึ ซูชิ กันก่อนดีกว่าครับ ทางจันท์จี๊ดดบอกได้เลยครับว่าทางร้านมีเมนูอาหารญี่ปุ่นหลากหลายมากๆไม่ว่าจะเป็นประเภทเซ็ทซูชิเเบบอะลาคาร์ท ประเภทซาซิมิ ประเภทดงบุริ เเละอาหารญี่ปุ่นเเบบจานเดี่ยวอีกมากมาย เรียกว่าไม่ต้องไปไกลถึงกทม ก็สามารถฟินกับอาหารญี่ปุ่นได้ง่ายๆครับ

เซ็ทซูชิเเบบอะลาคาร์ท (A la carte)ของทางร้านร้านเซย์จิซึซูชิ นั้นมีให้เลือกหลากหลายเมนูเเละหลากหลายราคาเลยละครับ เริ่มต้นที่คำละ 19 บาทเท่านั้นเอง มีเมนูให้เลือกทานนับไม่ถ้วนครับยกตัวอย่างเช่น Salmon Toro Sushi/ข้าวปั้นหน้าท้องปลาแซลมอน , Engawa Sushi/ข้าวปั้นหน้าครีบปลาตาเดียว ,Salmon Aburi Saikyo/ข้าวปั้นหน้าแซลมอนย่างซอสไซเกียว , Salmon Aburi Spicy/ข้าวปั้นหน้าเเซลม่อนสไปซี่ , Shime Saba Aburi Sushi/ข้าวปั้นหน้าซาบะดองย่าง , Shime Saba Sushi/ข้าวปั้นหน้าซาบะดอง , Hotate Sushi/ข้าวปั้นหน้าหอยเชลล์  , Unagi Sushi/ข้าวปั้นหน้าปลาไหล เเละ Foie gras Sushi/ข้าวปั้นหน้าตับห่าน ว่าเเล้วลองไปชิมกันเลยดีกว่า

ประเดิมเซ็ทซูชิเเบบอะลาคาร์ท (A la carte) ของทางร้านร้านเซย์จิซึ ด้วย Salmon Toro Sushi/ข้าวปั้นหน้าท้องปลาแซลมอนกันก่อนเลยครับ เรียกได้ว่าเป็นส่วนที่อร่อยที่สุดของปลาเเซลมอนเเล้วตามความหิวของทีมงาน ฮา ยิ่งใส่วาซาบิสักนิด เเตะโชยุอีกสักหน่อยจะสี่หรือห้าคำก็หมดในพริบตา
 
Engawa Sushi/ข้าวปั้นหน้าครีบปลาตาเดียว จันท์จี๊ดดขอเเนะนำว่าต้องลองสั่งมาทานดูสักคำครับ ทั้งอร่อยเเละรสชาติของเนื้อปลาเอ็นกาวะนั้นเนียนเเละละเมียดมากๆ เผลอเเป็ปเดียวหมดคำ

Shime Saba Aburi Sushi/ข้าวปั้นหน้าซาบะดองย่าง เเละ Shime Saba Sushi/ข้าวปั้นหน้าซาบะดอง ทั้งสองคำนี้น่าจะถูกใจเพื่อนๆที่ชื่นชอบการทานข้าวปั้นหน้าปลาซาบะเลยละครับ ไม่ว่าจะเป็นเเบบซาบะย่างหรือเเบบซาบะดองก็อร่อยไปคนละเเบบ
Salmon Aburi Saikyo/ข้าวปั้นหน้าแซลมอนย่างซอสไซเกียว เเละ Salmon Aburi Spicy/ข้าวปั้นหน้าเเซลม่อนสไปซี่ สองคำข้าวปั้นพี่น้องที่เย้ายวนให้ทีมงานจันท์จี๊ดด รีบป้อนเข้าปากยิ่งนักด้วยสีสันที่สวยงาม เเถมรสชาติที่กำลังดี เลือกไม่ลงเลยละครับว่าจะเป็นข้าวปั้นหน้าแซลมอนย่างซอสไซเกียว หรือจะทานข้าวปั้นหน้าเเซลม่อนสไปซี่ดี ทางทีมงานเลยขอเลือกทั้งสองคำเลยละกัน
Hotate Sushi/ข้าวปั้นหน้าหอยเชลล์  Unagi Sushi/ข้าวปั้นหน้าปลาไหล เเละ Foie gras Sushi/ข้าวปั้นหน้าตับห่าน สามคำที่มาถึงร้านเซย์จิซึ เเล้วต้องลองสั่งมาทานให้ได้ครับ เรียกได้ว่าเป็นสามพี่น้องที่เด็ดทั้งรสชาติ เเละความพรี่เมี่ยมในตัวเองเลยทีเดียว
หลายคนชอบทานฟัวกราส์ เเต่ไม่อยากไปถึงกทมเเนะนำ ลองมาทาง Foie gras Sushi/ข้าวปั้นหน้าตับห่านของทางร้านเซย์จิซึ รับรองมีฟินครับเป็นฟัวกราส์ ที่รสชาติดีมากขนาดพอดีคำ
Unagi Sushi/ข้าวปั้นหน้าปลาไหล เรียกได้ว่าสายปลาไหลรับรองมีฟินครับ ไม่ใช่คำเล็กๆนะสำหรับข้าวปั้นหน้าปลาไหล  คำนี้ เนือปลาไหลญี่ปุ่นย่างฉ่ำๆราดด้วยซอสปั้นอย่างดีบนข้าวปั้น ชิมเเล้วอยากได้เพิ่มอีกสองสามคำเลยละ
Hotate Sushi/ข้าวปั้นหน้าหอยเชลล์  

มาถึงร้านเเล้วไม่ได้ลองทานซาชิมิเซ็ทของทางร้านเซย์จิซึ ถือได้ว่ามาไม่ถึงร้านเซย์จิซึเลยละครับ เพราะซาซิมิของทางร้านสดมากๆ เชฟตั้งใจคัดสรรวัตถุดิบปลานานาชนิดนำเข้ามาจากต่างประเทศมาให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติกัน ตัวอย่างเช่นซาชิมิเซ็ท C นี้เรียกได้ว่าจะเต็มทั้งปลาเเซลม่อนนำเข้าจากนอรเวย์ ปลาฮามาจิ(ปลาเนื้อขาว)ปลามากุโร่(ปลาทูน่า) เนื้อปลาซาบะ และปูอัดชั้นดี สายซาซิมิต้องมาลอง

ใครที่ชอบทานโรลกุ้งเทมปุระกรอบๆ ทางร้านเซย์จิซึ ซูชิก็มีเมนู Tempura Rolls/โรลกุ้งเทมปุระ ไว้คอยให้บริการครับเรียกได้ว่าจัดเต็มทั้งความกรอบนอกนุ่มในของตัวโรลกุ้งเทมปุระ ใครชอบกรอบๆกุ้งตัวใหญ่ๆราดซอสฉ่ำๆต้องจัดมาลองสักเซ็ทครับ

ต่อกันด้วยเมนู Salmon Rolls/แซลมอนโรลของทางร้านเซย์จิซึ  เรียกได้ว่าจัดเต็มทั้งข้าวปั้นที่ยัดไส้มาเต็มๆทั้งไข่หวาน เเตงกวาดองภายนอกหนานุ่มไปด้วยเเซลม่อนชิ้นใหญ่ๆเรียกว่าได้ทานสักคำฟินไปตามๆกัน

หลายคนชอบทานส่วนหัวของปลาเเซลมอน จันท์จี๊ดดขอเเนะนำให้หาโอกาสไปลองชิม Salmon Kabutoni/หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊วของทางร้านเซย์จิซึ ดูให้ได้ครับ ถือได้ว่าเป็นอีกเมนูเด็ดของทางร้านเลยละครับ โดยในเเต่ละวันจะมีเเค่ไม่กี่10ที่เท่านั้น หัวปลาเนื้อเน้นๆมาต้มมาเคี่ยวกับหัวไช้เท้า เห็ด เต้าหู้ผ่านสูตรเด็ดยิ่งทานคู่กับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆเเค่คิดน้ำลายก็สอเเล้วละ

อีกเมนูที่ตอนเเรกทางทีมงานจันท์จี๊ดดไม่คิดว่ามันจะอร่อยมากมายขนาดนี้ นั้นก็คือ Yaki kama spicy/แก้มปลาฮามาจิย่างของทางร้านเซย์จิซึ เรียกได้ว่าเป็นส่วนที่เนื้อเเน่นๆมากๆเลยละครับ ย่างหอมๆทานคู่กับซอสพอนสึเเละซอสงาผสมพริกเผาญี่ปุ่น ใครหิวๆอาหารญี่ปุ่นอยู่เจอเมนูนี้เข้าไปอิ่มเเน่นอน

มาร้านอาหารญี่ปุ่นเพื่อนๆหลายคนอาจจะนึกถึงยำนัวๆรสชาติถึงใจ จันท์จี๊ดดขอเเนะนำ Salmon Tataki/ยำปลาแซลมอนของทางร้านเซย์จิซึ ทางร้านเลือกใช้เนื้อปลาเเซลม่อนส่งตรงจากนอร์เวย์เนื้อเน้นๆเเน่นๆมาคลุกเคล้าน้ำยำนรสชาติลงตัวมากๆครับ

ต่อไปเอาใจคนรักปลาซาบะด้วยเมนู Saba (Teriyaki)/ซาบะย่างซอสเทอริยากิของทางร้านเซย์จิซึ ใครชอบทานปลาซาบะเป็นชีวิตจิตใจต้องหามาลองครับ ทางร้านย่างได้กำลังดีไม่เกรียมจนเกินไป ย่างมากำลังหอมๆราดด้วยซอสเทริยากิโรยด้วยงา ทานคู่กับขิงดองอีกนิด เข้ากันมากๆ

เเละนอกเหนือจากเมนูปลาที่มีอยู่ในทุกเทศกาลเเล้วนั้น ทางร้านเซย์จิซึ ยังมีเมนูที่มีเฉพาะฤดูเช่นSama (Teriyaki)/ปลาซามะ ย่างซอสเทริยากิอีกด้วยครับเรียกได้ว่ามาทานได้ทุกฤดูกาลเลยฟินไปคนละเเบบ

ไข่หวานของทางร้านเซย์จิซึ ใครชอบทานไข่หวาน ที่ร้านนี้ก็อร่อยดีนะ ทางร้านทำสดใหม่ทุกวันตัดเป็นชิ้นขนาดพอดีคำทานคู่กับซอสโชยุสักหน่อยอร่อยเลย

นอกจากเมนูหลัก เพื่อนๆท่านใดชอบทานเครื่องเคียง ทางร้านเซย์จิซึก็มีไว้ให้บริการนะ ตัวอย่างเช่นกิมจิ ซุบมิโสะร้อนๆ ข้าวผัดกระเทียมเป็นต้น
หรือใครที่คิดอย่างทานเเซลมอนเเบบอลังการงานสร้าง ทางร้านเซย์จิซึ ก็มีไว้ให้บริการนะ นั้นก็คือ เเซลมอนเค้กนั้นเองเนื้อปลาเเซลม่อนเน้นๆข้างใต้ซ่อนไว้ด้วยข้าวปั้นญี่ปุ่นผสมด้วยไข่กุ้ง จะสั่งทานหรือจะสั่งเป็นเค้กในวันเกิดให้กับคนพิเศษก็ยังได้ เเถมที่สำคัญถ้าเพื่อนๆมาทานร้านเซย์จิซึ ในวันเกิดทางร้านเเจกให้ฟรีๆ 1 ที่อีกด้วยละ
สรุปเเล้วเพื่อนๆท่านใดที่กำลังมองหาร้านอาหารญี่ปุ่นที่เน้นคุณภาพอาหาร เน้นบริการที่ประทับใจ เเถมมีเมนูอาหารญี่ปุ่นให้เลือกทานเยอะมากๆ รสชาติสดใหม่ถูกใจจันท์จี๊ดดขอเเนะนำให้เพื่อนๆลองหาโอกาสแวะมาที่ ร้านเซย์จิซึ ซูชิ Seijisu Sushi ให้ได้เลยละครับ

ร้านเซย์จิซึ ซูชิ Seijisu Sushi.Chanthaburi

ที่ตั้ง : 916 ซ.ท่าแฉลบ 9/3 ต.วัดใหม่ อ.มืองจันทบุรี จันทบุรี (ร้านอยู่เยื้องห้างBigC ตรงข้ามโรงเเรมอีสเทริน์)
เวลาเปิด : ทุกวัน 11:30 – 22:00 น. (เบอร์โทร :039 480 656)
เพจร้าน : ร้านเซย์จิซึ ซูชิ Seijisu Sushi.Chanthaburi
ที่จอดรถ : มีหน้าร้าน

แผนที่ร้านร้านเซย์จิซึ ซูชิ Seijisu Sushi.Chanthaburi

เกี่ยวกับ probank

นักการศึกษา ที่ปรึกษาสาธารณะด้านมือถือ ทำงานวงการไอที รักเเอนดรอย ใช้ไอโฟน รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เเบ่งปันความรู้ด้านไอที

ลองดูนี่สิ !

ME WUA Beef&Beer เบียร์สดกดเอง พร้อมสเต็กเนื้อและเมนูอาหารที่หลากหลาย

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineร้านมีวัว เป็นโจทย์ของหนุ่มๆวิศวกรและเชฟอาหารสัญชาติอิตาเลี่ยน🇮🇹ที่อยากหาร้านอาหารบรรยากาศดี มีคราฟต์เบียร์ไว้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนๆ และนึกสงสัยว่าทำไมร้านคราฟต์เบียร์ กับร้านอาหารอร่อยๆ มันถึงเป็นร้านเดียวกันไม่ได้ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจคิดที่จะทำร้านอาหารที่รสชาติอร่อยและมีคราฟต์เบียร์ที่เลือกดื่มได้หลากหลายโดยได้ออกเเบบร้านให้เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนที่หาที่สังสรรค์พูดคุยหลังเลิกงาน กลุ่มครอบครัวที่อยากได้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวคุณแม่และลูกได้ทานอาหารอร่อยๆ ส่วนคุณพ่อได้ดื่มเบียร์เย็นๆ อาหารของทางร้านจะเน้นเรื่องสเต็กเนื้อชั้นดี นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย เมนูพาสต้ารสชาติดั้งเดิม …

Leave a Reply