fbpx
หน้าแรก » ที่เที่ยวจันทบุรี » 5 ที่เที่ยวจันทบุรี คลายร้อนซัมเมอร์นี้ มาทั้งทีแล้วต้องห้ามพลาด !

5 ที่เที่ยวจันทบุรี คลายร้อนซัมเมอร์นี้ มาทั้งทีแล้วต้องห้ามพลาด !

จันทบุรีเป็นอีกจังหวัดนึงที่ใครหลายคนตั้งใจจะมาพักผ่อนท่องเที่ยวในช่วงซัมเมอร์หรือหน้าพักร้อนนี้ ด้วยจันทบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ทั้งทะเล น้ำตก ภูเขา รวมไปถึงอาหารพื้นบ้านจันทบุรี อาหารทะเลที่มีความสด สะอาด และราคาไม่แพง และการเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เพียง 3 ชม. จันทบุรีจึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจนั่นเอง หน้าร้อนแบบนี้จันท์จี๊ดดก็เลยอยากจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจันทบุรี ที่จะทำให้เพื่อนๆ คลายร้อนตลอดซัมเมอร์ในปีนี้ เรามาดูกันดีกว่าว่าจะไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง

ชายหาดแหลมสิงห์

เป็นชายหาดที่ทอดยาว เรียงรายด้วยต้นสนมากมายตามแนวของชายหาด ลมเย็นๆตลอดทั้งวัน ชายหาดที่นี่ไม่ค่อยลึก ทำให้เพื่อนๆสามารถมาเล่นน้ำบริเวณหาดแถวนี้ได้ พร้อมกับร้านอาหารทะเลสดๆ ที่มีให้เลือกหลายสิบร้าน และที่พักหลากหลายราคา อ่านรีวิวชายหาดแหลมสิงห์

อ่าวกระทิง

อ่าวกระทิง เป็นอ่าวที่อยู่บริเวณวนอุทยานเขาแหลมสิงห์ มีลักษณะเป็นชายหาดที่มีทรายสีเหลืองส้ม มีความเงียบสงบมากๆ มีต้นไม้น้อยใหญ่ขึ้นตามขอบชายเขาให้ความร่มรื่น เหมาะสำหรับใครที่ชอบธรรมชาติ ที่นี่ยังสามารถกางเต้นท์นอนได้อีกด้วยนะครับ อ่านรีวิวอ่าวกระทิง

หาดเจ้าหลาว

หาดเจ้าหลาวเป็นอีกชายหาดหนึ่งที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน เป็นชายหาดที่ทอดยาวพร้อมทรายสีขาวสวย มีเรือบานานาโบทให้เลือกใช้บริการ มีร้านอาหารตลอดแนวหาดให้ได้เลือกชิมลิ้มรส รวมถึงที่พัก มีตั้งแต่ราคาทั่วไปไปจนถึงโรงแรมหรูหลายดาวกันเลยทีเดียวครับ อ่านรีวิวชายหาดเจ้าหลาว

จุดชมวิวเนินนางพญา

จุดชมวิวเนินนางพญา เป็นจุดที่คนที่มาจันทบุรีจะต้องมาเช็คอิน ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก เนื่องด้วยที่นี่มีถนนที่เลียบทะเลที่ยาวมากๆ และบรรยากาศที่เราขับรถมาเราจะมองเห็นท้องทะเลที่มองไปได้สุดลูกหูลูกตา และเมื่อขึ้นมายังจุดชมวิว ก็จะเห็นวิวทิวทัศน์ดังภาพด้านล่างนี้แหละครับ ลมเย็นๆก็พัดมากระทบหน้า ชิวล์ไปอีกก และบริเวณนี้ก็ยังมีชายหาด มีร้ายอาหารและที่พักให้เลือกเยอะแยะเลยครับ ใครมาจันทบุรี ที่นี่ต้องห้ามพลาดเลยนะอ่านรีวิวจุดชมวิวเนินนางพญา คุ้งวิมาน

น้ำตกพลิ้ว

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว เป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในจังหวัด จันทบุรี อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอเมือง อำเภอแหลมสิงห์ อำเภอขลุง และอำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี มีเนื้อที่ประมาณ 84,062.50 ไร่ ประกอบด้วยป่าที่สมบูรณ์ เทือกเขาสูงสลับซับซ้อน ทำให้มีอากาศจะเย็นสบายตลอดทั้งปี ยอดเขาสลับซับซ้อนสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางตั้งแต่ 20-924 เมตร จุดสูงสุดของพื้นที่อยู่ที่ ยอดเขามาบหว้ากรอก มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 924 เมตร และเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารหลายสาย อยู่ห่างจากจังหวัดจันทบุรีประมาณ 14 กิโลเมตร ถนนลาดยางตลอดสายทำให้สะดวกสบายในการไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ อ่านรีวิวน้ำตกพลิ้ว

 

น้ำตกกระทิง

น้ำตกกระทิง เป็นอีกน้ำตกนึงที่มีความร่มรื่น ชุ่มชื้นเมื่อได้มาสัมผัส น้ำตกกระทิงแห่งนี้ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จันทบุรี มีความสูงชันและมีความสวยงามมาก มีปลาพลวงตัวน้อยใหญ่แหวกว่ายไปมา ใครที่ร้อนรุ่มมา เล่นน้ำเย็นๆนี่สดชื่นมากๆเลยล่ะครับ

และนี่ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่เพื่อนๆนิยมมายังจันทบุรีในช่วงซัมเมอร์ ที่มีอุณหภูมิที่ร้อนระอุทะลุ 40 องศา ร้อนแบบนี้ก็คงต้องหาสถานที่ธรรมชาติที่คลายร้อนได้แบบนี้แหละ ถึงจะอยู่รอด ฮ่าๆ จาก Info-graphic ด้านล่างจากการรวบรวมสถิติจากการค้นหาของทาง Traveloka ภาคตะวันออก มีความนิยมของนักท่องเที่ยวที่นิยมมาเที่ยวทะเลถึง 65% และจันทบุรีก็มีความนิยม 5% จากทั่วประเทศในการเลือกเดินทางมาเที่ยวทะเลจันทบุรี ใครจะมาจันทบุรี ลองเช็คโปรที่พักดีๆ จากแอพลิเคชั่นหรือเว็บของ Traveloka ก่อนก็จะได้ที่พักราคาพิเศษนะคร้าบบ

 

เกี่ยวกับ Warakorn Buaphuean

ทีมบรรณาธิการจันท์จี๊ดด

ลองดูนี่สิ !

เริ่มแล้ว! เปิดฤดูท่องเที่ยวสวนผลไม้เมืองจันท์ 2566 #อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวนผลไม้จันทบุรี

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineเริ่มแล้ว!!! เปิดฤดูท่องเที่ยวสวนผลไม้เมืองจันท์ #อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวนผลไม้จันทบุรี ประจำปี 2566 จันทบุรี สวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยว จ.จันทบุรี พร้อมเปิดสวนให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ชิมผลไม้สดๆจากสวน พร้อมเรียนรู้วิถีชาวสวนผลไม้เมืองจันท์ เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวสวนผลไม้ …

Leave a Reply