fbpx
หน้าแรก » กิจกรรม » พาเที่ยว “ตลาดทุบหม้อ” ตลาดย้อนยุคที่บ้านบางกะจะ จันทบุรี

พาเที่ยว “ตลาดทุบหม้อ” ตลาดย้อนยุคที่บ้านบางกะจะ จันทบุรี

พาเพื่อนๆมาเที่ยว “ตลาดทุบหม้อ” ที่วัดพลับบางกะจะ #พักทัพอิ่มท้อง กับตลาดย้อนยุค ที่จะทำให้เราได้สัมผัสกลิ่นไอของวิถีชุมชนเก่าแก่ มีอาหารและขนมพื้นบ้านให้ได้เลือกทานหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น #ก๊วยเตี๋ยวยายลั้ง #ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง #ขนมจากทุเรียน #ห่อหมกปลาใบยอ #ปลาหมึกบดท่านขุน และอื่นๆอีกมากมาย


ภายในตลาดตั้งอยู่ในบริเวณลานวัดพลับบางกะจะ ซึ่งจัดตกแต่งเป็นสไตล์ย้อนยุค ใช้ไม้ไผ่นำมาเรียงร้อย มุงหลังคาด้วยจาก ให้อารมณ์เหมือนกำลังเดินอยู่ในยุคสมัยอยุธยากันเลยทีเดียว

ร้านส่วนใหญ่จะเป็นอาหารปรุงเสร็จ ซึ่งปรุงสดร้อนๆให้เราได้ทานกัน โดยจะเป็นอาหารพื้นบ้านของจันทบุรี ที่ได้รับการสืบทอดสูตรอาหารมาอย่างยาวนานมาทำให้เราได้ลองลิ้มชิมรสกัน อย่างเช่นเมนูด้านบน จะเป็นก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ผัดยายลั้ง เป็นการผัดคล้ายผัดซีอิ๊ว แต่ไม่ได้ใส่ซีอิ๊ว จะใส่เป็นน้ำรวนกุ้งแทน จะออกรสหวานๆหอมๆ อร่อยดีไปอีกแบบนึง (จานละ 30 บาท)

ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงก็มีนะขอรับ เป็นก๋วยเตี๋ยวพื้นเมืองจันทบุรี ที่ใครมาจันทบุรีต้องหาลองทาน ด้วยความหอมของน้ำก๋วยเตี๋ยว ที่ปรุงอย่างลงตัว กับเส้นที่เหนียวนุ่ม ทำให้เป็นที่ติดอกติดใจของใครหลายคน ชามนี้ราคา 30 บาทเช่นกัน

น้ำแข็งใส อันนี้ไม่น่าจะใช้ของโบราณ แต่ก็ซื้อมาทานคลายร้อน ในช่วงแดดจัดได้เป็นอย่างดี สดชื่นเชียวล่ะ

นอกจากนี้ก็ยังมีขนมไทย ขนมหวาน ของทานเล่นต่างๆมากมายให้ได้เลือกทานกันกรุบกริบ ใครผ่านไปผ่านมาแถวนี้ก็ลองแวะมาเที่ยวชมกันนะขอรับ พ่อค้าแม่ค้าน่ารักมาก อิ่มท้องแล้วยังได้ศึกษาประวัติศาสตร์เมืองจันทบุรีของเราอีกด้วยนะขอรับ

ตลาดทุบหม้อ บ้านบางกะจะ จันทบุรี

#บางกะจะ สละรสหวาน เล่าขานประวัติศาสตร์ พระเจ้าตากพักทัพ วัดพลับเก่าแก่ แหล่งแร่อัญมณี

🔔 ตลาดนี้จัดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 10.00 – 19.00 น.
🔔 ณ วัดพลับบางกะจะ จ.จันทบุรี
🔔 พิกัด : https://goo.gl/maps/wVxyXZpioqR2

เกี่ยวกับ Warakorn Buaphuean

ทีมบรรณาธิการจันท์จี๊ดด

ลองดูนี่สิ !

อัพเดท 2567 กำหนดการนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) จันทบุรี

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine กำหนดการงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) จันทบุรี ประจำปี 2567 เริ่ม วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ถึงวันที่ …

Leave a Reply