fbpx
หน้าแรก » จันทบุรีกินอะไรดี? » เต็มอิ่มกับร้านอาหารไทยอีสาน ร่มรื่นใจกลางเมืองที่ร้าน “กอดจันท์”

เต็มอิ่มกับร้านอาหารไทยอีสาน ร่มรื่นใจกลางเมืองที่ร้าน “กอดจันท์”

ปิดให้บริการ

เพื่อนๆท่านใดกำลังมองหาร้านอาหารในเมือง บรรยากาศสบายๆนั่งชิลชมวิวธรรมชาติ ทั้งต้นไม้ที่ร่มรื่น เเละสระน้ำลำคลองจนเเทบไม่น่าเชื่อว่าร้านเเบบนี้จะอยู่ในตัวเมืองจันทบุรี  สั่งอาหารหลากหลายเมนูไทยอีสานมาทานกันสบายๆ วันนี้ทางทีมงานจันท์จี๊ดดขออาสาพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับร้าน “กอดจันท์”  กันครับว่าเเล้วเราลองไปดูกันเลย


สัมผัสเเรกที่เพื่อนๆจะได้พบเมื่อเข้ามาถึงร้านกอดจันท์ นั้นก็คือบรรยากาศร่มรื่นมากๆครับ เต็มไปด้วยต้นไม้ที่ถูกปลูกไว้เรียงรายน่านั่งชิลๆสั่งอาหารมาทานเพลินๆมากครับ

ร้านกอดจันท์จะมีหลายโซนให้เพื่อนๆเลือกนั่งครับ ไม่ว่าจะเป็นโซนใต้ต้นไม้ให้ความร่มรื่น โซนในร้านก็จะมองเห็นวิวทิวทัศน์เห็นสระน้ำ นั่งลมพัดเย็นๆได้บรรยากาศมากครับ

ไม่พูดพร่ำทำเพลงให้เสียเวลาครับ ทางจันท์จี๊ดดขอพาเพื่อนๆไปดูเมนูอาหารน่าทานของร้านกอดจันท์กันเลยดีกว่าครับ เริ่มด้วยเมนูผัดพี่เต้ย เเค่ชื่อก็เเปลกเเล้วครับ เป็นเมนูโปรดของพี่เจ้าของร้านครับ ทางร้านกอดจันท์จะเลือกปลากะพง กุ้ง หอย เเละหมึกสดๆมาผัดคลุกเคล้ากับเครื่องเทศ เช่นข่าตะไครซอยละเอียดราดด้วยใบกระเพราทอด รสชาติถึงเครื่องเปรี้ยวๆหวานๆครับ เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่มาเเล้วต้องลองสั่งเลยครับ ผู้ใหญ่ทานได้เด็กทานดี

ผัดฉ่าทะเล ร้านกอดจันท์ อีกหนึ่งเมนูที่น่าสั่งมาทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆมากๆครับ เป็นผัดฉ่าที่ถึงเครื่องมากๆครับ อุดมไปด้วยปลากะพงทอดชิ้นใหญ่ๆ กุ้ง หมึก หอยเเมลงภู่ตัวเบิ้มๆเข้าเครื่องกับผัดฉ่า เเค่ได้กลิ่นหอมก็น้ำลายสอเเล้วละครับ

ต่อด้วยเมนูเอาใจสาวๆที่ชื่นชอบยำเเซ่บๆนัวๆ อย่างยำไข่เเมงดาของร้านกอดจันท์ บอกได้เลยว่าถึงใจ ไข่เเมงดาสดมากๆ คลุกเคล้ากับเครื่องยำ ชิมไปชิมมามีหมดจาน

   

ยำเเซลม่อนร้านกอดจันท์ เเซลม่อนเน้นๆ ตัดกับเม็ดมะม่วงหิมพานต์คลุกเคล้ากับเครื่องยำสูตรพิเศษของทางร้าน บอกได้ร้านกอดจันท์ เขาเก่งเรื่องยำ ยำได้น่าทานทุกเมนู

 

ส้มตำไทย ส้มตำปู ส้มตำปลาร้าร้านกอดจันท์ ถือได้ว่าเป็นเมนูยืนพื้นของทางร้านเลยละครับ ด้วยรสชาติที่เเซ่บนัวถึงใจเเถมราคาเป็นมิตรมากๆไม่ว่าจะตำเเบบไหนก็เเค่ 20 บาทเท่านั้น จันท์จี๊ดดเเนะนำว่าถ้ามาทานที่ร้านกอดจันท์ ต้องสั่งมาสักสามตำเลยละ

 

นกกระจอกเทศผัดพริกไทยดำ อีกหนึ่งเมนูน่าทานร้านกอดจันท์ ทางร้านผัดเนื้อนกกระจอกเทศได้นุ่มมากๆเเถมยังเข้าถึงเครื่องกับซอสพริกไทยดำสูตรเด็ดของทางร้านอย่างลงตัว บอกเลยหิวๆมาสั่งเมนูนี้ฟิน

 

ไส้อ่อนย่าง อีกเมนูทานเล่นของทางร้านกอดจันท์ ต้องโดนครับด้วยความนุ่มของไส้ ทางร้านย่างได้หอมเเละกรอบกำลังดีเลยละครับ ทานคู่กับจิ้มเเจ่วอีกสักนิด ข้าวเหนียวอีกสักปั้น เข้ากันๆ

ต่อกันด้วยเมนูไข่ตุ๋นทรงเครื่อง ร้านกอดจันท์ ไข่ตุ๋นที่ร้านจะเน้นความนุ่มเเละความเด้งมากๆ ทางร้านบรรจงหั่นหมึกเป็นชิ้นเล็กๆมาโรยหน้าไข่ตุ๋นอีกด้วย ยิ่งทานตอนร้อนๆคู่กับข้าวสวยสักจาน เอาอะไรมาเเลกก็ไม่ยอม

ร้านกอดจันท์นั้นจะมาตอนกลางวันก็วิวสวย เเต่จะมาตอนกลางคืนก็วิวดี พูดง่ายๆ จะมาตอนกลางวันหรือตอนกลางคืนก็ให้บรรยากาศคนละเเบบครับ เเนะนำว่ามาทั้งสองเวลาเลยจะดีมาก

เเต่ถ้าเพื่อนมาร้านกอดจันท์ตอนกลางคืนสักนิด จะได้เพลิดเพลินไปกับเสียงเปียโนเบาๆ ควบคู่กับนักร้องที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาร้องเพลงให้เพื่อนๆได้ทานอาหารอย่างมีความสุข ซึ่งดนตรีที่บรรเลง ก็จะเป็นสากลยุคเก่าหน่อย ใครเป็นแฟนเพลงสากลเก่าๆ มีฟินเลยล่ะครับ

      

ถ้ามาตอนดึกอีกเมนูที่จันท์จี๊ดดขอเเนะนำ ความจริงทานตอนกลางวันก็อร่อยนะ เเต่ถ้าทานตอนกลางคืนจะฟินมากๆ นั้นก็คือเมนูชุดเเจ่วฮ้อนร้านกอดจันท์นั้นเอง

เมนูเเจ่วฮ้อนร้านกอดจันท์ เรียกได้ว่าเป็นอีกเมนูเเนะนำของทางร้านเลยก็ว่าได้ครับ ด้วยความเว่อร์วังอลังการของขนาดถาดที่เต็มไปด้วยทั้งหมูชิ้นใหญ่ๆ กุ้ง หมึก ตับ เเละสารพัดผักชุดเครื่องเคียง ทานคู่กับน้ำจิ้มเเจ่วฮ้อนของทางร้านเข้ากันมากๆ

การได้ทานชุดเเจ่วฮ้อนยักษ์ตอนกลางคินนี้มันช่างเป็นอะไรที่ฟินมากๆ จันท์จี๊ดดเเนะนำเลยละครับว่าต้องลองให้ได้เลยถ้ามาถึงร้านกอดจันท์นั้นก็คือเมนูชุดเเจ่วฮ้อนนั้นเอง

หมูนุ่มๆหมักเน้นๆชิ้นใหญ่ๆเเค่เห็นก็น้ำลายสอเเล้วละครับ เห็นเเล้วอยากจะกินคนเดียวทั้งถาดเลยละ

 

สรุปเเล้วเพื่อนๆท่านใดที่กำลังมองหาร้านอาหารที่เน้นคุณภาพอาหาร เน้นบริการที่ประทับใจ เเถมมีเมนูอาหารไทยที่ให้เลือกรับประทานหลากหลาย รสชาติอร่อยถูกใจเเถมบรรยากาศร่มรื่น อยู่ในตัวเมืองจันทบุรี จันท์จี๊ดดขอเเนะนำให้เพื่อนๆลองหาโอกาสแวะมาที่ร้านกอดจันท์ให้ได้เลยละครับ

ร้านกอดจันท์

ที่ตั้ง : ยูเทิร์นหน้ารร.บ้านเเก้วตรงมาอีก 200 เมตรร้านจะอยู่ในซอยโรงงานทอสื่อ(ร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามโลตัสมินิศิริการ)
เวลาเปิด : ทุกวัน 10.00 – 23.00 น. (เบอร์โทร :092-2757887 , 094-8499959)
เพจร้าน : ร้านกอดจันท์จันทบุรี
ที่จอดรถ : มีหน้าร้านกว้างขวาง

แผนที่ร้านกอดจันท์จันทบุรี

เกี่ยวกับ probank

นักการศึกษา ที่ปรึกษาสาธารณะด้านมือถือ ทำงานวงการไอที รักเเอนดรอย ใช้ไอโฟน รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เเบ่งปันความรู้ด้านไอที

ลองดูนี่สิ !

ME WUA Beef&Beer เบียร์สดกดเอง พร้อมสเต็กเนื้อและเมนูอาหารที่หลากหลาย

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineร้านมีวัว เป็นโจทย์ของหนุ่มๆวิศวกรและเชฟอาหารสัญชาติอิตาเลี่ยน🇮🇹ที่อยากหาร้านอาหารบรรยากาศดี มีคราฟต์เบียร์ไว้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนๆ และนึกสงสัยว่าทำไมร้านคราฟต์เบียร์ กับร้านอาหารอร่อยๆ มันถึงเป็นร้านเดียวกันไม่ได้ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจคิดที่จะทำร้านอาหารที่รสชาติอร่อยและมีคราฟต์เบียร์ที่เลือกดื่มได้หลากหลายโดยได้ออกเเบบร้านให้เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนที่หาที่สังสรรค์พูดคุยหลังเลิกงาน กลุ่มครอบครัวที่อยากได้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวคุณแม่และลูกได้ทานอาหารอร่อยๆ ส่วนคุณพ่อได้ดื่มเบียร์เย็นๆ อาหารของทางร้านจะเน้นเรื่องสเต็กเนื้อชั้นดี นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย เมนูพาสต้ารสชาติดั้งเดิม …

Leave a Reply