fbpx
หน้าแรก » หลงเสน่ห์จันท์ » [เที่ยวจันท์] แบกเป้เที่ยวมั่ว ทั่วจันทบุรี พักบ้านหลวงราชไมตรี 2 วัน 1 คืน

จันทบุรี เป็นอีกเมืองหนึ่งที่ต้องห้ามพลาด เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย ที่พัก ร้านอาหารสุดจี๊ดด วันนี้เราจะพาทุกท่านมาติดตามเจ้าของกระทู้จากพันทิป ที่ชื่อว่า AC x TORABERU ที่มาเที่ยวที่จันทบุรี แล้วเก็บบรรยากาศมาฝากเพื่อนๆกันครับ ลองมาดูทริปของเค้ากันนะครับ ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง เผื่อใครจะนำไปจัดทริปของตัวเองก็ไม่ว่ากันนะครับ

สวัสดีพี่ๆเพื่อนๆ ทุกท่านต้องออกตัวก่อนเลยนะครับนี่เปนรีวิวแรกเลย ข้อมูลอาจจะน้อยยยยถึงน้อยมากเน้นความประทับใจล้วนๆครับ

EP1… Day 1
เช้าวันที่ 1 ตุลาคม เริ่มต้นเลยนะครับทริปนี้ไม่ได้ตั้งใจจะมาเที่ยวจังหวัดนี้ตั้งแต่แรกผมคุย กับเพื่อน ว่าอยากจะเที่ยวต่างจังหวัดสัก 2 วันไปจังหวัดที่ไกล้กับกรุงเทพนี่ละครับ สถานที่แรกที่อยู่ในหัวผมแว๊บแรกเลย คือเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี 555 ไกล้กรุง ใช้เวลาเดินทางไม่มาก บรรยากาศดี งบน้อยด้วย เกือบจะได้ไปทริป ชลบุรี ละครับ แต่เพื่อนผมเสมือน google  พกพารอบรู้ทุกเรื่อง ยิ่งเรื่องเที่ยวนี่อดข้าวเพื่อหาข้อมูล 3 มื้อยังไม่บนหิว และแล้วก็ได้สะดุดหยุดอยู่ที่ จังหวัดนี้ครับ จันทบุรี จากที่หาข้อมูลมาเป็นเวลา หลายร้อยนาที 5555 เตรียมตัว!!

คืนก่อนวันเดือนทาง คืนนั้นผมยังนั่งสมาคม ยกแก้วกับเพื่อนอยู่เลยครับ ตอนแรกบอกกับเพื่อนว่า เที่ยงคืน สลายตัว แต่มันไม่เป็นแบบนั้นสิครับ ติดลมยาวยันจบงานตอนตี3 เชดดดโด้ ต้องเดินทาง 06:00 น. เหมือนผมหลับไปแป๊ปเดียว ต้องตื่นละ เร็วเกิ๊น!!

ทริปนี้เดินทางด่วยรถตู้ ตรง BTS อนุสาวรีย์ ครับ ค่ารถคนละ 200 บาท เวลาเดินทางปกติ ไม่เกิน 3. ชม ถึงจันทบุรี แต่ เวลาเดินทางไม่ปกติของผม จะเข้า 4 ชม ละ ยังไม่ถึงเลย อารมณ์ ความรู้สึกผมในขณะที่นั่งรถนะครับ โหยสุดๆ ยังมึนๆกับน้ำเพื่อสุขภาพเมื่อคืนอยู่ หิวข้าวด้วย เมารถจะอ้วกอีก ที่หนักสุดเลย ปวดท้องเข้าห้องน้ำนี่ละครับ นับเเกะก็แล้ว 1-100 ก็แล้ว ตอนไหนจะแวะปั๊ม ในที่สุดเสียงสรรค์ ก็ดังขึ้น จอดเติมแก๊ส ครับบบบ เย้!!! ปล่อยหมดแม็ค โล่ง พร้อมเดินทางต่อ

1444360196-image-o

1444366387-image-o ผมมาถึงจังหวัด จันทบุรี ปนะมาณ 11 โมง เราลงรถตรงหน้าโรบินสันครับ เพื่อที่จะนั่งวินมอไซค์ ไป ยังที่พัก ค่าวินจาก ห้างไปลงสะพานวัดจันทร์ หมู่บ้านริมน้ำจันทูร คนละ 25 บาท ที่พักของเราในทริปนี้คือ บ้านประวัติศาสตร์หลวงราชไมตรี เป็นบ้านไทยริมแม่น้ำ บรรยากาศดีมากกก ค่าที่พัก 1,100บาท หาร 2 คน กับเพื่อน สำหรับ 1 คืน เป็นราคาที่รวมอาหารเช้าแล้วครับ คุ้มๆ 555

1444366256-image-o

1444366339-image-o
เราไปถึงประมาณเที่ยงเลยขอฝากกระเป๋าไว้ที่พักก่อน เพื่อไปหาที่ทานข้าว มื้อแรกที่จันทบุรี ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง+โอเลี้ยง ทานเสร็จก้ว่าจะเดินถ่ายรูปเก็บบรรยากาศ แล้วค่อยกลับมาเช็คอิน
งานเข้า….!!!! กล้องเพื่อนผมกดชัตเตอร์ไม่ได้ เอาไง???
อืม……มั้ยเป็นไรใช้กล้องผมตัวเดียวก้ได้
กำลังจะเดินออกจากร้านก๋วยเตี๋ยว งานเข้า!!!!อิกรอบ กล้องผมเปิดมาหน้าจอมืดสนิท   เชดดดดดดด ชีวิตดี๊ดี

เราต้องเดินกลับมาที่ที่พัก บทสนทนาเริ่มต้น
“พี่ครับผมจอกระเป๋าที่ฝากไว้เมื่อกี้อ่ะครับ คือ…ผมลืมแบตกล้องไว้ในกระเป๋าเป้ครับ”
ชัดเจน….เมื่อคืนน้ำเพื่อสุขภาพทำผมมึน อึน ลืมเอาแบตใส่กล้อง ดีที่ยังนัดใส่เป้มาด้วย
พี่เค้าโคตรใจดี “เช็คอินเลยมั้ยค่ะ” คือปกติของที่นี่เช็คอินได้บ่าย2 แต่เราเช็คอินก่อนได้ 555 มันดีกับเรามาก
จะได้ตั้งสตินิดนึง เหมือนยังมั่ยจูนระหว่างร่างกายกับสมอง 1444367038-image-o

1444366976-image-o

1444365711-image-o

1444440815-image-o

1444440863-image-o

1444440926-image-o

EP2…… Day 2
อาบน้ำเสร็จก้รีบนอนเลย เพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นเช้า
3ทุ่มกว่าๆ “แกๆๆๆ หิวมั้ย ไปร้านโรตี ริมน้ำกัน”
เชรดดดด นี่จะ4ทุ่มล่ะ ประตูใหญ่ที่พักก้ใกล้จะปิด
ลงจากเตียง เดินออกจากห้อง วิ่งไปร้านโรตี
หิ้วโรตี 2 ห่อ กลับมานั่งกินที่ห้อง อร่อยก่อนนอน

1444610606-image-o

1444610643-image-o

ผมตื่นแต่เช้าอีกเช่นเคย(นอกจากจะเป็นทริปที่อาบน้ำบ่อยแล้วยังเป็นทริปที่ตื่นเช้ามว๊ากกกก)
เพื่อที่จะรอใส่บาตร บรรยากาศ ตอนเช้าที่นี่ เย็นสบาย
การตื่นแต่เช้านี่ มันสดชื่นจริงๆ หลังจากใส่บาตรเสร็จ
เราก้เดินถ่ายรูปในหมู่บ้านต่อ
เดินไปจนถึงโบสถ์ เพื่อที่จะเข้าไปถ่ายรูปด้านใน
แต่ช่วงเช้ายังมีพิธีอยู่ จะเปิดให้เข้าชมอิกทีหลัง 8 โมงครึ่ง
แต่เราไม่ได้รอโบสถ์เปิดเพราะคำนวณเวลาดูแล้วกลัวจะมั้ยทันต้องไปต่ออีกหลายที่
ก็แอบเสียดายนิดๆ เคยเห็นในรูปด้านในสวยมาก

1444610699-image-o

1444610856-image-o

1444610889-image-o

1444611003-image-o

1444611099-image-o

1444611364-image-o

เรากลับมาที่พัก เก็บกระเป๋า รอทานอาหารเช้า และเช็คเอ้าท์ออกจากที่พัก
วันนี้เราต้องไป น้ำตกพริ้ว อ่าวคุ้งกระแบน คุ้งวิมาน เนินนางพญา

1444611163-image-o

1444611194-image-o

1444611222-image-o

1444611291-image-o

ได้เวลาแบกเป้เดินไปหาวินหน้าสะพานวัดจันทร์
“พี่ครับ ผมจะไปร้านเช่ามอไซค์ ซอย NB สนุกเกอร์”
ขึ้นวินซ้อน 3 ไปถึงร้านเช่ามอไซค์ที่ท่าแฉลบซอย 6
ค่าเช่าต่อวัน 300 บาทมีค่ามัดจำ 1000 บาท
เราบอกป้าร้านมอไซค์ว่าจะเอามาคืนตอน 4โมงเย็น
” อ้อ!! ครึ่งวันเองป้าคิด 200 เลือกรถเลยเอาคันไหนหนุ่ม”
เลือกรถ เลือกหมวกกันน็อคคนละใบ ฝากเป้ไว้ร้านป้าทั้ง2ใบ พร้อมไป!!!!
และสถานที่ที่เราจะไปในวันนี้………..
ที่แรกน้ำตกพลิ้ว ต่อมา อ่าวคุ้งกระเบน หาดเจ้าหลาว ชุดชมวิวเนินนางพญา คุ้งวิมาน
ป้าร้านมอเตอร์ไซค์ให้แผนที่แหล่งท่องเที่ยวไว้ครับ
แต่ผมงงกับเส้นทาง (คือดูแผนที่ไม่เป็นนั่นเอง) 555

ทริปในวันนี้ต้องขอบคุณ Siri นี่ละครับช่วยนำทาง
บอกถูกบ้างผิดบ้าง มั่วบ้าง แต่สนุกดี เราไปครบทุกที่ ที่แพลนไว้

อ่าวคุ้งกระแบน โห!!! โคตรสวย เดินอยู่ในนั้นเป็นชั่วโมง

1444611476-image-o

1444611591-image-o

1444611640-image-o

1444611672-image-o

1444611721-image-o

1444613148-image-o

คุ้งวิมาน เงียบดีจังแฮะ ขับไปจนสุดหาด เจอแลนด์มาร์ค
“เลร็อค” เพื่อนผมตั้งชื่อเอง

1444611929-image-o

1444611771-image-o

1444611973-image-o

1444612057-image-o

จบทริปในวันนี้ประมาณ 4 โมงเย็น ขับเข้าเมืองมาแวะหาไรกินก่อนกลับ
แกงหมูชะม่วง ผัดไทปู แกงแค ถั่วฝักยาวผัดกระปิ (หรือเปล่า ไม่แน่ใจ)
อร่อยล้ำทุกเมนูครับ

ต้องนำรถไปคืนที่ร้านละครับทีนี้ เลยเวลาที่บอกป้าไว้แล้วด้วย
เราก็ให้ คุณ Siri นำทางกลับเช่นเคย และแล้ว….. T_T
การหลงทาง หลงซอยก็เกิดขึ้น จำ ทางไปร้านป้าเช่ามอไซค์ไม่ได้
ถามคนพื้นที่มาตลอดทาง เลี้ยวผิด มาโผล่โรบินสัน
ก็ยังงงๆ อยู่ แต่…..!! นึกขึ้นได้ว่ามีเบอร์ป้าร้านมอเตอร์ไซค์นิ!!!
รอดดดด  ถึงร้านมอไซค์ คืนรถและรับค่ามัดจำ 1,000 บาทคืน

ป้ายังใจดีโทรจองคิวรถตู้ให้เราด้วย ได้ขึ้นรถเที่ยวสุดท้ายตอน 2 ทุ่ม
เรานั่งรอรถเกือบชั่วโมง ระหว่างรอก้ส่งรูป อัพรูปเพลินเลย
ถึงเวลาขึ้นรถ เรามัวแต่เก็บของอยู่ คนอื่นเลือกที่นั่งไว้ให้เรียบร้อย
เบาะด้านหลังสุด โห่!!! แล้วบัตรคิวผม 3 กับ 4 นี่คือระ……??
พอรถวิ่งออกนอกเมืองไป เท่านั้นแหล่ะ เครื่องในผม เหมือนไหลมารวมกัน
ต้บ ไตใส้ ผมนี่สลับที่กันหมด นึกว่าอยู่บนรถไฟแหอะ

เดินทางปลอดภัยถึงกรุงเทพ ประมาณ 5 ทุ่ม
สรุปค่าใช้จ่ายทริป 2 วัน 1 คืนที่ จันทบุรี ทั้งหมด ไม่ถึง 1,500
โครตคุ้ม!!! กับความประทับใจที่ได้กลับคืนมา
ผมชอบทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน 2 วันนี้
เป็นเรื่องราวที่ประทับใจและน่าจดจำในชีวิต

สุดท้ายขอบคุณ. เพื่อนร่วมเดินทางต่างวัย 555 ในทริปนี้
ทุ่มเทตั้งแต่เริ่ม จนจบทริป……………
เป็น Google พกพา ตากล้องส่วนตัว และเป็นแผนที่อีกด้วย ออฟชั่นครบ

ขอบคุณ……… ความบังเอิญ
ขอบคุณ……… ป้าร้านมอไซค์
ขอบคุณ……… คนพื้นที่ตลอดทาง
ขอบคุณ……… Siri
ขอบคุณ……… เพื่อนเดินทางของผม

TORABERU การเดินทางครั้งใหม่
แล้วพบกัน 🙂

***************************************************

ขอขอบคุณ` บทความและภาพจาก คุณ AC x TORABERU

เกี่ยวกับ Warakorn Buaphuean

ทีมบรรณาธิการจันท์จี๊ดด

ลองดูนี่สิ !

“Trip The Eyes Of Time @อลิสารีสอร์ท” ทริปล่องทะเลจันทบุรี กินปูดูปลา ซีฟู้ดไม่อั้น!

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineปิดรับทริปแล้วนะครับ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมงานจันท์จี๊ดดได้มีโอกาสไปร่วมทริป Trip The Eyes Of Time  ที่ทางร้านครัวอลิสารีสอร์ทจัดขึ้นมาครับ เป็นทริปท่องเที่ยว 2 วัน 1 …