fbpx
หน้าแรก » ที่เที่ยวจันทบุรี » พาเที่ยว “วัดสีน้ำเงิน” โบสถ์เซรามิกสีน้ำเงินที่วัดปากน้ำแขมหนู จันทบุรี

พาเที่ยว “วัดสีน้ำเงิน” โบสถ์เซรามิกสีน้ำเงินที่วัดปากน้ำแขมหนู จันทบุรี

วัดสีน้ำเงิน หรือโบสถ์สีน้ำเงิน แลนมาร์คใหม่ของจันทบุรี กำลังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวและชาวจันทบุรีกันในขณะนี้ ด้วยความที่เป็นโบสถ์ที่ตกแต่งด้วยเซรามิกสีน้ำเงิน ที่มีความสวยงาม วิจิตรปราณีต ซึ่งไม่เหมือนกับวัดอื่นๆในจังหวัด จนทำให้เกิดการแชร์ต่อเนื่องจนหลายต่อหลายคน อยากจะไปสัมผัสความงดงามของวัดแห่งนี้ ครั้งนี้แอดมินจึงไปเก็บภาพมาฝากเพื่อนๆ เพื่อชมความงดงามกันครับ

วัดปากน้ำแขมหนู ตั้งอยู่ที่ตำบลตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี อยู่ติดกับคลองวังโตนด ปากน้ำแขมหนู ในบริเวณนี้ก็จะเป็นหมู่บ้านที่ทำอาชีพการประมงเป็นส่วนใหญ่ ถ้ามาไหว้พระเยี่ยมชมโบสถ์ที่นี่แล้ว ก็ยังได้เห็นวิถีชีวิตชาวบ้าน ชาวประมงในบริเวณนี้ได้เป็นอย่างดี

มาในส่วนของโบสถ์ของที่วัดแห่งนี้ เป็นโบสถ์ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยปี พ.ศ.2534 ทดแทนโบสถ์หลังเก่าที่ทำการรื้อถอน จากการผุกร่อนของหลังคาจากน้ำทะเล จึงได้โบสถ์ที่ประดับตกแต่งด้วยกระเบื้องเซรามิก ลงลายสีด้วยสีน้ำเงิน ทำให้ทนทานต่อสภาพแวดล้อมในบริเวณนี้ รวมถึงให้ความสวยงาม โดดเด่น แปลกตาต่อผู้พบเห็นอีกด้วย โดยการดำเนินการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จแล้วล่ะครับ

โบสถ์สีน้ำเงิน | วัดปากน้ำแขมหนู จันทบุรี

ที่ตั้ง : วัดปากน้ำแขมหนู ต.ตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี
โทร : 039-455058
แผนที่ : https://goo.gl/maps/va4BTdi1xgA2

เกี่ยวกับ Warakorn Buaphuean

ทีมบรรณาธิการจันท์จี๊ดด

ลองดูนี่สิ !

เริ่มแล้ว! เปิดฤดูท่องเที่ยวสวนผลไม้เมืองจันท์ 2566 #อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวนผลไม้จันทบุรี

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineเริ่มแล้ว!!! เปิดฤดูท่องเที่ยวสวนผลไม้เมืองจันท์ #อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวนผลไม้จันทบุรี ประจำปี 2566 จันทบุรี สวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยว จ.จันทบุรี พร้อมเปิดสวนให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ชิมผลไม้สดๆจากสวน พร้อมเรียนรู้วิถีชาวสวนผลไม้เมืองจันท์ เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวสวนผลไม้ …

Leave a Reply