fbpx
หน้าแรก » กิจกรรม » มาล่องแพ กินปู ดูเหยี่ยว เที่ยวชมธรรมชาติกันที่ หมู่บ้านคนล่องแพ@หนองชิ่ม จันทบุรี

มาล่องแพ กินปู ดูเหยี่ยว เที่ยวชมธรรมชาติกันที่ หมู่บ้านคนล่องแพ@หนองชิ่ม จันทบุรี

อาทิตย์นี้มีที่เที่ยวใหม่อีกแล้วน้า!📌 มาล่องแพ กินปู ดูเหยี่ยว เที่ยวชมธรรมชาติกันนน! 🦀🦐 กับตลาดชุมชนที่หมู่บ้าน #คนล่องแพ หมู่ 10 บ้านใหม่พัฒนา หนองชิ่มใกล้ๆนี่เอง 😍

โดยตลาดนี้จะมีการจำหน่ายอาหารทะเลสดๆ 🦀 ที่หาได้จากท้องถิ่นที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติมากๆ สินค้า OTOP สินค้าที่ระลึกต่างๆ และอาหารพื้นถิ่นให้ได้ลิ้มลองกัน 🥗 นอกจากนี้ยังมีบริการท่องเที่ยวชมธรรมชาติที่แสนสวยงาม บนแพเปียกและแพแห้ง 🛶 เพื่อนๆจะได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติของป่าชายเลน วิถีชีวิตชาวประมงในการเลี้ยงหอยนางรม รวมไปถึงการชมและให้อาหารเหยี่ยวแดง 🦅

ตลาดล่องแพ จัดตั้งร้านอยู่บริเวณสะพานเดินเพื่อที่จะไปลงแพเปียก คล้ายๆลักษณะตลาดน้ำเลยแหละ มีทั้งอาหารทะเลสดๆ อาหารพื้นบ้าน สินค้าชุมชน ให้ได้เลือกซื้อหาจับจ่ายกันกว่า 30 ซุ้ม

สำหรับการล่องแพ ถ้าไม่ได้มาจากโฮมสเตย์ ก็จะมีบริการล่องแพ โดยจะมีการเปิดบริการทุกวัน โดยวันจันทร์ – พฤหัส จะมีการบริการแพแบบเช่าเหมาลำ สามารถนั่งได้ 30 คน และในวันศุกร์ – อาทิตย์ จะมีแพลาก แบบเหมาลำ ให้บริการหัวละ 100 บาท สามารถนั่งได้ 20-30 คน โดยเพื่อนๆสามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่มลงไปทานในแพหรือนั่งทานตามซุ้มได้ สำหรับกิจการนี้เป็นกิจการของชุมชน บริหารจัดการโดยชุมชน เพื่อนๆท่านใดสนใจลองโทรติดต่อสอบถามได้ที่ ผู้ใหญ่อรรถพล โทร 086-0630515 ได้เลย

บรรยากาศการล่องแพ ชมธรรมชาติ ในบรรยากาศอันแสนสดชื่น ท่ามกลางป่าชายเลนที่มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ สูดอากาศดีๆได้เต็มปอดเลยล่ะครับ

ร่วมให้อาหารเหยี่ยวแดง ซึ่งในบริเวณนี้จะมีเหยี่ยวแดงอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งก็เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวอยากจะมาให้อาหารเพื่อชมความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งแวดล้อมในหมู่บ้านแห่งนี้

ตลาดล่องแพ จะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 2-4 พ.ย.นี้ และจะเปิดทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. เที่ยววิถีชุมชนคนจันทบูร / OTOP village tourism #ชุมชนคนล่องแพ บ้านใหม่พัฒนา หมู่ 10 ต.หนองชิ่ม อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

ชุมชนคนล่องแพ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี

พิกัด : บ้านใหม่พัฒนา หมู่ 10 ต.หนองชิ่ม เข้าซอยตรงข้ามบ้านน้ำอิงโฮมสเตย์ (ตั้ง Google Maps มาที่ สะพานแพโฮมสเตย์)
โทร : ผู้ใหญ่อรรถพล หอมเจริญ : 0861389742 / คุณวันดี หิรัญ : 0860630515
แผนที่ : https://goo.gl/maps/ynFricHjuaQ2

เกี่ยวกับ Warakorn Buaphuean

ทีมบรรณาธิการจันท์จี๊ดด

ลองดูนี่สิ !

อัพเดท 2567 กำหนดการนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) จันทบุรี

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine กำหนดการงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) จันทบุรี ประจำปี 2567 เริ่ม วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ถึงวันที่ …

Leave a Reply