fbpx
หน้าแรก » กิจกรรม » เชิญเที่ยวงาน “Chanthaburi Miracle Christmas 2017” อลังการ 3D อนิเมชั่น และไฟประดับ

เชิญเที่ยวงาน “Chanthaburi Miracle Christmas 2017” อลังการ 3D อนิเมชั่น และไฟประดับ

วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 2560 เวลา 17.00 น. นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “Chanthaburi Miracle Christmas มหัศจรรย์แห่งพระคริสตสมภพ” พร้อมด้วย เจ้าอาวาสอาสนวิหารพระนางมารีอาปฏสนธินิรมลจันทบุรี ผู้อำนวยการภูมิภาค ภาคตะวันออกการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจันทบุรี และนายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานลั่นระฆังเปิดไฟและประดับดาวที่ต้นคริสต์มาส ณ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมลจันทบุรี โดยมีนางสุจิตรา ศรีนาม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน สื่อมวลชน ประชาชนในพื้นที่ ร่วมงานแถลงข่าว “Chanthaburi Miracle Christmas 2017 มหัศจรรย์แห่งพระคริสตสมภพ” ซึ่งเป็นงานประเพณีประจำปีของชุมชนชาวคริสต์เชื้อสายเวียดนามที่มีอายุยาวนานกว่า 300 ปี ณ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล ซึ่งเป็นโบสถ์ที่สวยงามที่สุดในภาคตะวันออก ริมฝั่งแม่น้ำจันทบุร

ภายในงาน Chanthaburi Miracle Christmas วันที่ 23 – 24 ธันวาคม 2560 พบกับกิจกรรมสุดตระการตา กับการแสดง 3D อนิเมชั่น แสงสีฉาบอาคารอาสนวิหาร การตกแต่งไฟประดับ พร้อมการจุดพลุเที่ยงคืน การตัดขนมปังปาเนตโตเน่สัญลักษณ์แห่งการฉลองเทศกาลคริสต์มาส พร้อมสัมผัสเส้นทางแห่งศรัทธาของชุมชนชาวคริสต์ ด้วยการประดับตกแต่งถ้ำพระกุมารโดยรอบอาสนวิหาร และการเปิดบ้าน Love & Sharing ของชุมชนที่นำอาหารและขนมมาแบ่งปันให้กับผู้ที่มาเยือนเพื่อเป็นการสืบทอดจิตตารมย์แห่งความรักและการแบ่งปันความสุขในโอกาสฉลองคริสต์มาส

ภายในงานยังมีการออกร้านของดีของจังหวัดหลากหลาย โดยเฉพาะอาหารและขนมขึ้นชื่อจากชุมชนต่างๆ เช่น ข้าวเกรียบอ่อนน้ำจิ้ม เส้นจันท์ผัดปู ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง และขนมจากชุมชนขนมแปลกหนองบัว

นอกจากนี้ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรมกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวโดยจัดแพคเกจส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี ประกอบไปด้วย ห้องพักราคาพิเศษ กิจกรรม “เที่ยวจันท์สุขใจ วันเดียวเที่ยว 3 ชุมชน” พร้อมบัตรชมโลมาโชว์ และ Swimming with Dolphin ณ โอเอซิส ซีเวิลด์ จันทบุรี

ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อแพคเกจเริ่มต้นเพียง 1,999 บาท หรือ เข้าร่วมกิจกรรม “เที่ยวจันท์สุขใจ วันเดียวเที่ยว 3 ชุมชน” สัมผัสการล่องเรือชมวิถีชุมชนบางสระเก้า ร่วมเขี่ยไข่ปูกิจกรรม CSR ของท้องถิ่น และสนุกไปกับการนั่งรถซาเล้งเที่ยวชุมชน ในราคาพิเศษเพียง 150 บาทโดยสามารถขึ้นรถรางนำเที่ยวได้ที่ อาสนวิหารฯ และ ชุมชนขนมแปลกหนองบัว

นอกเหนือจากนี้ ยังมีกิจกรรมประกวดภาพถ่ายที่จัดโดยสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี เพื่อสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวร่วมกันบันทึกภาพความประทับใจ โดยมีมูลค่าเงินรางวัลรวมกว่า 30,000 บาท

พิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในงานนี้ สามารถเลือกพักห้องพักโดยได้รับส่วนลดในราคาพิเศษได้ตามรายละเอียดด้านล่างเลยครับ

​สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ สำนักงานเลขาฯ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี โทรศัพท์. 097-297-2080​

เกี่ยวกับ probank

นักการศึกษา ที่ปรึกษาสาธารณะด้านมือถือ ทำงานวงการไอที รักเเอนดรอย ใช้ไอโฟน รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เเบ่งปันความรู้ด้านไอที

ลองดูนี่สิ !

อัพเดท 2567 กำหนดการนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) จันทบุรี

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine กำหนดการงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) จันทบุรี ประจำปี 2567 เริ่ม วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ถึงวันที่ …

Leave a Reply