fbpx
หน้าแรก » กิจกรรม » งานร้อยรสพจนา รวมพลขนมโบราณสืบสานตำนานพุทรา 100 ปี สร้างสีสันเมืองจันทบุรี

งานร้อยรสพจนา รวมพลขนมโบราณสืบสานตำนานพุทรา 100 ปี สร้างสีสันเมืองจันทบุรี

เมื่อวันที่ 2-3 ธันวาคม ณ ชาย หาดแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ได้มีการจัดงานร้อยรสพจนา รวมพลขนมโบราณ สืบสานตำนานพุทรา 100 ปี ที่แหลมสิงห์ ภายในงานมีการออกร้าน ให้ชาวบ้านในพื้นที่นำขนม และอาหารพื้นบ้านโบราณมาออกร้านจำหน่าย เช่น ขนมข้าวต้มมัด ขนมควยลิง เส้นจันท์ผัดปู ขนมลืมกลืน ขนมบ้าบิ่น เป็นต้น และอีกมายมายมาจัดจำหน่ายในงาน

นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในการเปิดงานและร่วมชมการออกร้านของประชาชน

นาย จีรประทีป ทองเปรม ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอแหลมสิงห์ ได้เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นการจัดงานปีแรก คือ การนำวัฒนธรรมการกิน การปรุงขนมพื้นบ้าน อาหารพื้นเมืองของคนรุ่นพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย เคยทำกิน ทำขายกันมา จาก 7 ตำบล ในอำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี นำมารวมกันไว้ที่เดียวกันในงานเดียว เพื่อให้ผู้ที่มาเที่ยวชมงานและประชาชนทั่วไป ได้เลือกซื้อขนมและอาหารพื้นบ้านกันได้ในงานเดียว โดยสามารถนั่งทานภายในงาน ในสถานที่ที่จัดไว้หรือจะซื้อกลับไปทานที่บ้านก็ได้ โดยสถานที่ที่จัดไว้จะเป็นการล้อมแบบขันโตก มีดนตรีไทยบรรเลงให้ฟัง

งานรวมพลขนมโบราณสืบสานตำนานพุทรา 100 ปี สร้างสีสันเมืองจันทบุรี งาน นี้จะจัดขึ้น 2 วันตั้งแต่วันที่ 2-3 ธันวาคม 2560 เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น. ณ บริเวณถนนริมชายหาดแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

เกี่ยวกับ Warakorn Buaphuean

ทีมบรรณาธิการจันท์จี๊ดด

ลองดูนี่สิ !

อัพเดท 2567 กำหนดการนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) จันทบุรี

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine กำหนดการงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) จันทบุรี ประจำปี 2567 เริ่ม วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ถึงวันที่ …

Leave a Reply