fbpx
หน้าแรก » สวนผลไม้ » พามาชิมถึงสวน! “นวลทองจันท์” ทุเรียนพันธ์ุใหม่ของจันทบุรี

พามาชิมถึงสวน! “นวลทองจันท์” ทุเรียนพันธ์ุใหม่ของจันทบุรี

ฤดูกาลผลไม้กำลังออกเเบบนี้ ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเพื่อนๆหลายคนพากันยกให้ทุเรียน เป็นผลไม้ที่หลายคนคิดถึงเป็นอันดับเเรก วันนี้ทางทีมงานจันท์จี๊ดดได้มีโอกาสสุดพิเศษเข้าไปถึงสวนนวลทองจันท์  สวนทุเรียนที่ให้กำเนิดทุเรียนสายพันธ์ุใหม่ ที่ไร้กลิ่น เเถมเนื้อทุเรียนหวานมันอย่างสายพันธุ์ “นวลทองจันท์”

เรียกได้ว่าเป็นโอกาสพิเศษจริงๆครับที่ทางทีมงานจันท์จี๊ดดได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมชมสวนนวลทองจันท์  สวนทุเรียนที่ให้กำเนิดทุเรียนสายพันธ์ุใหม่อย่างนวลทองจันท์ โดยสวนนวลทองจันท์นั้นตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ในบ้านเลขที่ 36/1 ม.1 ต.มาบไพ อ.ขลุง จ.จันทบุรี

ไม่พูดพร่ำทำเพลงเฮียพจน์หรือชื่อจริง นายพจน์ นพพันธ์ เจ้าของสวนนวลทองจันท์เเละผู้คิดค้นทุเรียนสายพันธ์ุนวลทองจันท์ขึ้นมาได้พาทีมงานจันท์จี๊ดดไปเยี่ยมชม ต้นเเม่หรือทุเรียนนวลทองจันท์ต้นเเรกที่มีอายุมากกว่า 30 ปี

โดยเฮียพจน์ได้เล่าด้วยความภูมิใจว่า ทุเรียนพันธ์ุนวลทองจันท์นั้นเกิดมาจากพันธ์ุผสมระหว่าง ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และทุเรียนพันธุ์พวงมณี ซึ่งตนเองเป็นผู้คิดค้นปรับปรุงสายพันธ์ขึ้นมาด้วยตนเองใช้เวลากว่า 30 ปี กว่าจะได้เป็นสายพันธุ์คุณภาพของทุเรียนนวลทองจันท์ในปัจจุบันนี้

นับว่าเป็นความโชคดีของทีมงานจันท์จี๊ดด ที่ได้มีโอกาสบุกมาถึงสวนนวลทองจันท์ ได้เห็นต้นทุเรียนพันธ์ุนวลทองจันท์เเท้ๆ เท่านั้นยังไม่พอครับ ทางเฮียพจน์เจ้าของสวนนวลทองจันท์ ยังใจดีบอกว่าจะให้ทางทีมงานเราได้ลองชิมทุเรียนนวลทองจันท์อีกด้วย
เเละเเล้วทางทีมงานจันท์จี๊ดดก็ได้เห็นลูกทุเรียนพันธ์ุนวลทองจันท์ ลูกเป็นๆเสียทีครับ ทางคุณมายด์ ลูกสาวคนสวยของเจ้าของสวนทุเรียนนวลทองจันท์ได้บอกถึงจุดเด่นของทุเรียนพันธุ์นวลทองจันท์
ที่เเตกต่างเเละไม่เหมือนกับทุเรียนสายพันธุ์ต่างๆที่เคยมีมานั้นก็คือ เรื่องกลิ่นครับ ปกติทุเรียนใกล้สุก หรือกำลังสุกจะมีกลิ่นเเรงมากๆ ทำให้คนที่ไม่ชอบกลิ่นไม่กล้าที่จะทาน เเต่ทุเรียนพันธ์ุนวลทองจันท์เรียกได้ว่ากลิ่นเบาบางมากๆ เเทบจะไม่มีกลิ่นเลยทีเดียว เหมาะสำหรับเพื่อนที่ชอบทุเรียนที่กลิ่นไม่เเรงมากๆ
ในส่วนของรสชาติเนื้อทุเรียนพันธ์ุนวลทองจันท์นั้นทางทีมงานขออุบไว้ก่อนครับ เดี่ยวขอทีมงานชิมก่อนละกัน ตอนเเรกทีมงานใจหายนึกว่าจะอดชิมทุเรียนพันธ์ุนวลทองจันท์เสียเเล้ว  เพราะตอนนี้กำลังฮิตมากๆ มียอดสั่งออนไลน์เข้ามาเเบบของไม่พอขายเลยละครับ
เเต่ด้วยความใจดีของเฮียพจน์เจ้าของสวนนวลทองจันท์ เฮียบอกไม่เป็นไรทีมงานจันท์จี๊ดดมาเยี่ยมถึงสวนทั้งที เลยหาพิเศษมาให้ลองชิมโดยเฮียใจดีปอกให้ทานกันให้เห็นๆไปเลย สุดยอด
เรียกได้ว่าฟินมากๆครับ ได้เห็นทุเรียนพันธุ์นวลทองจันท์ใกล้เเบบนี้ สุกเหลืองอร่ามกำลังได้ที่เลย เเต่กลิ่นทุเรียนกลับเบาบางมากๆ เรียกได้ว่าใครที่ไม่ชอบกลิ่นเเรงๆของทุเรียนเเต่ชอบทานทุเรียน ต้องลองชิมพันธ์ุนวลทองจันท์ให้ได้
 
จุดเด่นของทุเรียนพันธ์ุนวลทองจันท์ นอกจากกลิ่นที่ไม่เเรงเเล้ว เนื้อทุเรียนยังหวานมัน เนื้อเยอะอีกด้วยละครับ ทานเเล้วเพลินมากๆ เเต่ต้องระวังครับถ้าเพลินมากๆอาจจะหมดลูก
สุดท้ายนี้อยากจะฝากทุเรียนพันธ์ุนวลทองจันท์ เอาไว้เป็นอีกทางเลือกของคนที่ชื่นชอบการทานทุเรียน อยากลองชิมทุเรียนสายพันธ์ุใหม่ๆ เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพจากสวนส่งตรงถึงมือ สามารถเข้าไปสั่งออเดอร์ได้ที่ สวนนวลทองจันท์ ช้าหมดอด อาจจะต้องรอถึงหน้าทุเรียนปีหน้าไม่รู้นะ

สวนนวลทองจันท์ จ.จันทบุรี

ที่ตั้ง : บ้านเลขที่ 36/1 ม.1 ต.มาบไพ อ.ขลุง จ.จันทบุรี
โทร : 081-8653552
ไลน์ : http://line.me/ti/p/%40nuantongchan
เพจสวนนาลทองจันท์ : สวนนวลทองจันท์

เกี่ยวกับ probank

นักการศึกษา ที่ปรึกษาสาธารณะด้านมือถือ ทำงานวงการไอที รักเเอนดรอย ใช้ไอโฟน รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เเบ่งปันความรู้ด้านไอที

ลองดูนี่สิ !

ME WUA Beef&Beer เบียร์สดกดเอง พร้อมสเต็กเนื้อและเมนูอาหารที่หลากหลาย

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineร้านมีวัว เป็นโจทย์ของหนุ่มๆวิศวกรและเชฟอาหารสัญชาติอิตาเลี่ยน🇮🇹ที่อยากหาร้านอาหารบรรยากาศดี มีคราฟต์เบียร์ไว้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนๆ และนึกสงสัยว่าทำไมร้านคราฟต์เบียร์ กับร้านอาหารอร่อยๆ มันถึงเป็นร้านเดียวกันไม่ได้ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจคิดที่จะทำร้านอาหารที่รสชาติอร่อยและมีคราฟต์เบียร์ที่เลือกดื่มได้หลากหลายโดยได้ออกเเบบร้านให้เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนที่หาที่สังสรรค์พูดคุยหลังเลิกงาน กลุ่มครอบครัวที่อยากได้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวคุณแม่และลูกได้ทานอาหารอร่อยๆ ส่วนคุณพ่อได้ดื่มเบียร์เย็นๆ อาหารของทางร้านจะเน้นเรื่องสเต็กเนื้อชั้นดี นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย เมนูพาสต้ารสชาติดั้งเดิม …

Leave a Reply