fbpx
หน้าแรก » ที่กิน ร้านอาหารจันทบุรี » [รีวิว] ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล “เจ๊อี๊ด ริมน้ำ” เต็มชามกับกุ้งปูกั้ง!

[รีวิว] ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล “เจ๊อี๊ด ริมน้ำ” เต็มชามกับกุ้งปูกั้ง!

สวัสดีครับมิตรรักแฟนเพลงทั้งหลายทั้งปวง ครั้งนี้จันท์จี๊ดด พาทุกท่านมายังร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นร้านที่เค้าเล่าลือกันว่า เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่ไม่กั๊ก แถมยังอร่อยโดยไม่ต้องปรุง ร้านนี้เปิดให้บริการมานานหลายปีแล้ว แต่ลูกค้าก็ยังแน่นร้าน มาอุดหนุนกันไม่ขาดสาย ร้านที่ว่านั้นก็คือ “ร้านเจ๊อี๊ด ริมน้ำ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล” นั่นเองครับ ซึ่งร้านนี้ก็มีเมนูให้เราเลือกหลากหลาย และที่สำคัญอาหารทะเล มีทั้งกุ้ง หมึก เนื้อกั้ง เนื้อปู สด! บ่องตง ใครได้มากินนะ ฟินนครับผมม !!

ชื่อร้าน : ร้านเจ๊อี๊ด ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล

ที่อยู่ : ชุมชนเก่าริมน้ำจันทบุรี ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมือง  จังหวัดจันทบุรี
เวลาเปิด –  ปิด :  9.30 น. – 15.30 น. ทุกวัน
พิกัด GPS : 12°36’30.2″N 102°07’00.7″E (ดูแผนที่จาก Google Map)

ร้านนี้หาไม่ยากครับ เดินริมน้ำมาเรื่อยๆ มาทางตลาดล่าง (ตามป้ายบอก) ก็จะเห็นร้าน 1 คูหา มีตู้ก๋วยเตี๋ยวที่เต็มไปด้วยหมึก กุ้ง หอย ปู กั้ง นั่นแหละคือร้านนั้นแหละ มีเจ๊อี๊ด(ป้าอี๊ด) เจ้าของร้านกำลังลวกก๋วยเตี๋ยวอย่างตั้งอกตั้งใจ ไม่ได้หยุดกันเลยทีเดียว เพราะลูกค้ากำลังรอทานของอร่อยอยู่นั่นเองครับ

เจ๊อิ๊ดลวกก๋วยเตี๋ยวทะเล

ในส่วนของเมนูของทางร้านนะครับ ก็จะมีประมาณนี้ (ตามภาพ) แต่เมนูเด็ดของร้านนะครับ ที่จันท์จี๊ดจะแนะนำสำหรับคนชอบของทะเล นั่นก็คือ “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล (กุ้ง ปู กั้ง)” “ข้าวหน้าทะเล” “ลวกจิ้มทะเล” ซึ่งเป็นเมนูที่ทางเจ๊อี๊ดจัดของทะเลมาให้เราแบบไม่กั๊ก คุ้มราคาจริงๆครับ

เมนูร้านเจ๊อิ๊ด ริมน้ำ

ผมได้ลองสั่งเมนู “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล (กุ้ง ปู กั้ง)” ลองชิม บ่องตรงครับว่า แทบไม่ต้องปรุงนะครับ รสชาดจัดจ้านเปรี้ยวกำลังดี เหมือนรสชาดต้มยำนั่นแหละครับ แต่ของทะเลนี่สิครับ กินไปฟินไปครับ เต็มปากเต็มคำกำลังดีเลย มีทั้งเนื้อปู ตัวกั้งไข่เนื้อแน่น หมึกสดๆ โอยย ฟินครับ555

ก๋วยเตี๋ยวเจ๊อี๊ดริมน้ำ ต้มยำทะเล

IMG_4211

ก๋วยเตี๋ยวเจ๊อี๊ดริมน้ำ ต้มยำทะเล

IMG_4218

นอกเหนือจากก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลสุดซี๊ดแล้ว ยังมีเมนูอื่นๆ เช่น “ข้าวหน้าทะเล” ที่น้ำเนื้อกุ้ง ปู กั้ง มาวางไว้บนข้าวสวยร้อนๆ พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด ให้ตักราดรดบนเนื้อทะเล ขอบอกเลยว่า อร่อย เต็มปากเต็มคำมากๆครับ

ข้าวหน้าทะเล

IMG_4210

หลังจากเมนูทะเลแล้ว ลองมาชิมเมนู “ก๋วยเตี๋ยวหมูเด้ง” เมนูนี้ก็ไม่ธรรมดาครับ รสชาดอร่อย เนื้อหมูเหนียวนุ่มครับ

ก๋วยเตี๋ยวหมูเด้ง

นี่ก็เป็นเมนูเด็ดๆของทางร้านนะครับ ใครอยากลองเมนูอื่นๆ ก็ลองสั่งดูนะครับ รสชาดเป็นอย่างไร ก็อย่าลืมมาคอมเม้นท์ให้เพื่อนๆได้ ลองบ้างนะครับ นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว ยังมีขนมถ้วยตะไล และขนมไทยอื่นๆ ด้วยนะครับ รสชาดอร่อยเลยทีเดียวครับ

IMG_4205

โดยสรุปนะครับ เรื่องรสชาด ความอร่อย ความสดของอาหารทะเล อร่อยได้เรื่องเลยครับ ส่วนราคา ถ้าเทียบกับราคาอาหารทะเลทั่วไปถือว่าคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปนะครับ ก๋วยเตี๋ยวทะเลปกติชามละ 50 – 60 บาท ซึ่งร้านอื่นๆในจันทบุรี ก็ราคาประมาณ 80 บาทขึ้นไปครับ และปริมาณที่ให้ ก็เต็มอิ่ม ไม่กั๊กเหมือนร้านอื่นๆนะครับ ถ้าอยากกินเมนูก๋วยเตี๋ยวทะเลที่มีเนื้อสัตว์ทะเลเต็มปากเต็มคำ จันท์จี๊ดบอกเลย แนะนำร้านนี้ครับ แล้วคุณจะบอกว่า “จันทบุรี มันจี๊ดแบบนี้นี่เอง” ใครไปกินมาแล้ว เป็นอย่างไรก็อย่าลืมมาคอมเม้นท์บอกเพื่อนๆกันได้นะครับ

IMG_4214

 

เกี่ยวกับ Warakorn Buaphuean

ทีมบรรณาธิการจันท์จี๊ดด

ลองดูนี่สิ !

ME WUA Beef&Beer เบียร์สดกดเอง พร้อมสเต็กเนื้อและเมนูอาหารที่หลากหลาย

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineร้านมีวัว เป็นโจทย์ของหนุ่มๆวิศวกรและเชฟอาหารสัญชาติอิตาเลี่ยน🇮🇹ที่อยากหาร้านอาหารบรรยากาศดี มีคราฟต์เบียร์ไว้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนๆ และนึกสงสัยว่าทำไมร้านคราฟต์เบียร์ กับร้านอาหารอร่อยๆ มันถึงเป็นร้านเดียวกันไม่ได้ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจคิดที่จะทำร้านอาหารที่รสชาติอร่อยและมีคราฟต์เบียร์ที่เลือกดื่มได้หลากหลายโดยได้ออกเเบบร้านให้เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนที่หาที่สังสรรค์พูดคุยหลังเลิกงาน กลุ่มครอบครัวที่อยากได้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวคุณแม่และลูกได้ทานอาหารอร่อยๆ ส่วนคุณพ่อได้ดื่มเบียร์เย็นๆ อาหารของทางร้านจะเน้นเรื่องสเต็กเนื้อชั้นดี นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย เมนูพาสต้ารสชาติดั้งเดิม …

Leave a Reply