fbpx
หน้าแรก » ร้านอาหารเเนะนำ » ฉุย ร้านอาหารติดริมเเม่น้ำจันท์กับหลากหลายเมนูพื้นบ้านจันทบุรี

ฉุย ร้านอาหารติดริมเเม่น้ำจันท์กับหลากหลายเมนูพื้นบ้านจันทบุรี

วันนี้ทีมงานจันท์จี๊ดดจะพาเพื่อนๆไปทำความรู้จักกับ ฉุย ร้านอาหารเปิดใหม่ บรรยากาศดีติดริมเเม่น้ำจันท์ ที่ทีจุดเด่นความน่าสนใจอยู่ตรงที่ทางร้านจะเน้นไปทางเมนูอร่อยพื้นบ้านเมืองจันท์นั่นเอง

ที่ร้านฉุยนั้นจะเน้นไปทางเมนูอาหารพื้นบ้านของจันทบุรี ที่หาทานได้ไม่ง่ายนัก เรียกได้ว่าเเต่ละเมนูนั้นทั้งคัดสรรเเละปรุงด้วยใจผ่านสูตรเด็ดเคล็ดลับที่สืบทอดมาจากรุ่นก๋งเลยละ

ร้านออกเเบบมาได้สวย น่ารักน่านั่งทานอาหารมากๆ  จะนั่งโซนห้องเเอร์ โซนในร้าน หรือโซนชิลๆติดริมเเม่น้ำจันท์ก็ดีงาม ว่าเเล้วเราลองไปดูเมนูเเนะนำของร้านฉุยกันดีกว่า

เเกงขี้เหล็กปูก้อน เรียกได้ว่าเป็นอีกเมนูเด็ดของร้านเลยก็ว่าได้รสชาติหวาน มัน ทางร้านเลือกใช้เนื้อปูก้อนสดๆเน้นๆมาต้มกับใบขี้เหล็ก ทั้งหอม ทั้งมัน ที่สำคัญอร่อยเเละไม่ขม

แกงส้มมะละกอกุ้ง ทางร้านเลือกใช้พริกแกงส้ม สูตรเด็ดสืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น พริกเเกงเข้มข้น น้ำเเกงรสชาติกลมกล่อม ทานคู่กับเนื้อมะละกอกึ่งสุก กุ้งตัวใหญ่ๆ ข้าวสวยร้อนๆสักจานเข้ากันๆ

สายบัวต้มกะทิปลาทู อีกอาหารพื้นบ้านที่หาทานได้ยาก ทางร้านเลือกใช้กะทิอย่างดี มาต้มคู่กับปลาทู เเละสายบัวให้ได้ที่ บอกเลยว่าคออาหารไทยมีน้ำลายไหล

เเกงคั่วเป็ดย่างยอดมะพร้าว ใครที่ชอบทานเเกงคั่วเเละยิ่งโดยเฉพาะเเกงคั่วเป็ดเเล้ว อยากให้ได้ลองชิมเมนูเเกงคั่วเป็ดย่างยอดมะพร้าวของร้านฉุย ที่โดดเด่นทั้งในเลือกพริกเเกงที่ใช้ การนำเนื้อเป็ดมาย่าง ส่วนผสมที่ลงตัว เเค่เห็นก็หิวเเล้วละ

เเกงคั่วกระวานหมู ใครชอบเเกงกระวานอีกอาหารพื้นบ้านของจังหวัดจันทบุรีที่จัดจ้านไปด้วยเครื่องเเกง เครื่องเทศอย่างกระวาน ทานกับข้าวสวยร้อนๆ  ถือได้ว่าเป็นอีเมนูเด็ดเมืองจันท์

นอกจากเมนูเเนวอาหารพื้นบ้านจันทบุรีที่มีให้เลือกหลากหลายทางร้านฉุยยังมีอาหารเเนวอื่นๆให้เลือกอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น

ปลาจาระเม็ดทอดกระเทียม ทางร้านเลือกใช้ปลาจาระเม็ดขนาดกำลังดี ผ่านกรรมวิธีทอดให้กรอบพร้อมเสริฟด้วยการราดกระเทียมหอมๆ

ปูก้อนผัดพริกขี้หนู เมนูนี้คนรักเนื้อปูมีตกหลุมรักเลยละ ทางร้านเลือกใช้เนื้อปูเน้นๆมาผัดกับพริกขี้หนูสดอย่างรวดเร็ว เพื่อยังคงความหวานของเนื้อปูเเถมยังได้รสชาติจัดจ้านของพริกขี้หนูอีกด้วยเป็นอีกเมนูที่ต้องลอง

ทอดมันกุ้ง ทางร้านฉุยเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดี เนื้อกุ้งเน้นๆ ทานตอนร้อนๆจิ้มน้ำจิ้มบ๊วยสักหน่อย ฟินเลย

ไล่ลี้ย่าง เอาใจคนชอบทานของย่างๆ ทางร้านฉุยมีไล่ลี้ เนื้อหมูส่วนขั้วหัวใจ เป็นส่วนที่หนึบเวลาเอามาย่างจะอร่อยมากๆทานคู่กับน้ำจิ้มเเจ่ว คือดีงาม

ตบท้ายด้วย ตำฉุย ส้มตำที่จัดมาเเบบอลังการมากๆ ประกอบไปด้วยหมูยอ ไข่ต้ม เเคปหมู ปลากรอบ เส้นขนมจีน ทานคู่กับเส้นส้มตำที่ทางร้านใช้เส้นมะละกอขูด คล้ายกับตำหลวงพระบาง สไลด์ให้บางเเต่เป็นเเผ่นใหญ่ บางกรอบ ได้กลิ่นน้ำปลาร้าหอมๆ รสชาตินัวถูกใจ

ในส่วนของเมนูของหวาน ร้านฉุยมีไว้ให้บริการหลากหลายยกตัวอย่างเช่น โทสต์ข้าวเหนียวมะม่วง ทั้งหอมมะม่วงก็ดี ตัวขนมปังโทสต์ก็โดน เลือกทานไม่ถูกเลยทีเดียว

หรือใครชอบโทสต์เเนวไทย ต้องลองเมนู โทสต์ฝอยทอง ทางร้านจัดเต็มทั้งโทสต์มาพร้อมฝอยทองทะลัก ทานคู่กับของหวานเเบบไทยๆอาทิเช่น เฉาก๊วย ลอดช่อง ลูกชิด สายของหวานเเถมชอบขนมไทย ตายตาหลับ

เมนูเครื่องดื่มของร้านฉุยในตอนนี้จะเน้น ไปที่เมนูพวกน้ำดื่มผลไม้ เอาใจคนรักสุขภาพไม่ว่าจะป็น น้ำอัญชันมะนาว ได้ทั้งความหอมของอัญชัญเเละความเปรี้ยวสดชื่นของมะนาวสดๆ น้ำมะปี๊ด อีกผลไม้ขึนชื่อของเมืองจันท์สดชื่นหรือใครชอบทานน้ำมะพร้าวอ่อนก็มี

ที่นี้มีพื้นที่สำหรับน้องๆหนูๆ ให้ได้สนุกกันไม่ว่าจะเป็นสนามเด็กเล่นเเละห้องของเล่น ให้ได้สนุกกันอีกด้วย เรียกได้ว่าพ่อเเม่มาทานอาหารมีความสุข ลูกหลานก็สนุกเพลิดเพลินกับของเล่น

ถ้าหากเพื่อนๆท่านใดต้องการมากันเป็นกลุ่มใหญ่ มาเป็นครอบครัวใหญ่ๆ ทางร้านมีโซนที่รองรับงานจัดประชุม งานเลี้ยง จองโต๊ะอีกด้วย

จะมาตอนกลางวันกับครอบครัวก็วิวดี หรือจะมายามค่ำคืนกับมิตรสหายก็สวยไปอีกเเบบครับ ทางร้านฉุยนั้นพร้อมรับรองเลยละ

ร้านฉุย ตั้งอยู่ตรง ซอยหลังตึกมหาราชเก่าก่อนถึงร้านสเต๊ก49 อยากบอกว่าบรรยากาศดีมากๆ เหมาะเเก่การพาเพื่อนๆ พาครอบครัวมานั่งทานอาหารเพลินๆไปชมวิวเเม่น้ำจันท์ ที่ร้านมีทั้งโซนห้องเเอร์ โซนริมน้ำ ชิลๆอย่าลืมเเวะไปที่ร้านนะ

ร้านอาหารฉุย จันทบุรี

📌 เพจร้าน :  ร้านอาหารฉุยจันทบุรี
📌 พิกัด : ซอยหลังตึกมหาราชเก่า ก่อนถึงร้านสเต๊ก49
📌 เปิด : ทุกวัน 11:00 – 22:00 (โทรจองโต๊ะ 065 426 4265)

แผนที่ร้านอาหารฉุยจันทบุรี

เกี่ยวกับ probank

นักการศึกษา ที่ปรึกษาสาธารณะด้านมือถือ ทำงานวงการไอที รักเเอนดรอย ใช้ไอโฟน รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เเบ่งปันความรู้ด้านไอที

ลองดูนี่สิ !

ME WUA Beef&Beer เบียร์สดกดเอง พร้อมสเต็กเนื้อและเมนูอาหารที่หลากหลาย

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineร้านมีวัว เป็นโจทย์ของหนุ่มๆวิศวกรและเชฟอาหารสัญชาติอิตาเลี่ยน🇮🇹ที่อยากหาร้านอาหารบรรยากาศดี มีคราฟต์เบียร์ไว้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนๆ และนึกสงสัยว่าทำไมร้านคราฟต์เบียร์ กับร้านอาหารอร่อยๆ มันถึงเป็นร้านเดียวกันไม่ได้ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจคิดที่จะทำร้านอาหารที่รสชาติอร่อยและมีคราฟต์เบียร์ที่เลือกดื่มได้หลากหลายโดยได้ออกเเบบร้านให้เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนที่หาที่สังสรรค์พูดคุยหลังเลิกงาน กลุ่มครอบครัวที่อยากได้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวคุณแม่และลูกได้ทานอาหารอร่อยๆ ส่วนคุณพ่อได้ดื่มเบียร์เย็นๆ อาหารของทางร้านจะเน้นเรื่องสเต็กเนื้อชั้นดี นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย เมนูพาสต้ารสชาติดั้งเดิม …

Leave a Reply