fbpx
หน้าแรก » ที่กิน ร้านอาหารจันทบุรี » อิ่มอร่อยกับอาหารไทยหลากสไตล์ ไม่ใส่ผงชูรสที่ “พริก” Restaurant

อิ่มอร่อยกับอาหารไทยหลากสไตล์ ไม่ใส่ผงชูรสที่ “พริก” Restaurant

วันนี้จันท์จี๊ดดขออาสาพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับอีกร้านอาหารไทย ที่เน้นวัตถุดิบสดใหม่ เเละการปรุงรสชาติอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ของเชฟ ที่กล้าพูดได้เต็มปากเลยว่าทุกเมนูไม่ใส่ผงชูรส นั้นก็คือร้านพริก เรสเตอร์รองส์ Prik Restaurant นั้นเองจะเป็นอย่างไร มีเมนูอะไรน่าทานบ้างนะไปดูกันเลย

ก่อนอื่นทางทีมงานจันท์จี๊ดดขอเเจ้งก่อนว่าร้านพริก เรสเตอร์รองส์ นั้นจะตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับชานบุรี บูติค รีสอร์ท Chaanburi Boutique Resort เพื่อนๆสามารถมาอุดหนุนได้ครับโดยไม่จำเป็นต้องเข้าพักครับ

บรรยากาศภายในร้านพริก เรสเตอร์รองส์ นั้นออกเเนวเรียบหรูคลีนๆมากครับ เน้นไปที่โทนร้านสีขาว บรรยากาศสบายๆทางร้านตกเเต่งได้เหมาะสำหรับพาครอบครัวมาหาอาหารอร่อยทานมากๆ

จุดเด่นของร้านพริก เรสเตอร์รองส์ ที่จะไม่พูดถึงไปไม่ได้เลยนั้นก็คือ ความใส่ใจในทุกรายละเอียดของเเต่ละเมนูของทางร้าน เชฟที่ร้านกล้าพูดได้เต็มปากเลยว่าทุกเมนูอาหารของที่ร้านไม่ใส่ผงชูรส ใส่เเต่ฝืมือดังนั้นทุกจานจะได้รสชาติที่เข้มข้นจัดจ้านเเน่นอน

เมนูเเรกที่ทางทีมงานจันท์จี๊ดดได้ลองนั้นก็คือยำวุ้นเส้นอัญชันทะเล สีสันสวยงามมากๆครับ สาวๆหรือเพื่อนๆที่ชื่นชอบเมนูประเภทยำน่าจะถูกใจครับ เพราะทางร้านพริก เรสเตอร์รองส์ เลือกใช้วัตถุดิบชั้นดีไม่ว่าจะเป็นกุ้งสดๆตัวใหญ่ๆผักเครื่องยำชนิดต่างๆ จุดไฮไลท์จะอยู่ที่วุ้นเส้นที่ทางร้านได้ใส่อัญชันไปเป็นส่วนผสมทำให้ได้สีสันที่สวยงาม เเถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

ปีกไก่สมุนไพร ของทางร้านพริก เรสเตอร์รองส์ เลือกใช้ปีกไก่กลางนำมาทอดกรอบควบคู่กับสมุนไพรไม่ว่าจะเป็นใบมะกรูด พริกเเละกระวานทำให้ได้ความหอมของเครื่องเทศสมุนไพรเเละได้รสชาติความจัดจ้านไปในตัว

 

ซี่โครงหมูอบ ทางร้านพริกเรสเตอร์รองส์เลือกอบสูตรจีนทำให้ได้ทั้งความเข้มข้นของรสชาติเเละความนุ่มของตัวซี่โครงหมู เเค่เอาช้อนไปตัดเพียงเบาๆ เนื้อหมูที่ติดซี่โครงก็จะขาดออกอย่างง่ายดาย เสริฟคู่กับผักกวางตุ้งบอกเลยใครชอบทานเมนูซี่โครงหมูอบต้องลอง

ทะเลผัดไข่เค็ม ของทางร้านพริกเรสเตอร์รองส์  เรียกได้ว่าเป็นอีกเมนูเด็ดของทางร้านเลยละครับ ทางร้านคัดสรรอาหารทะเลประเภทต่างๆไม่ว่าจะเป็นหมึกเเละกุ้งนำมาผัดกับซอสไข่เค็มสูตรเด็ดของทางร้าน ทำให้ได้รสชาติที่ถึงเครื่อง เหมาะเเก่การทานกับข้าวสวยร้อนๆเป็นอย่างมาก

 

หมูกรอบคั่วพริกเกลือ ตอนเเรกทางทีมงานเเอบคิดก่อนชิมว่า คงจะเหมือนหมูกรอบคั่วทั่วๆไปเเต่ที่ไหนได้ครับ ชิมเข้าไปจะรู้เลยว่า หมูกรอบนั้นกรอบมากๆเเถมยังเข้ากันกับการคั่วพริกเกลือเเบบกำลังดี เรียกว่าทานได้เพลินๆเลยละ

 

ต่อกันด้วยเมนูหลนกุ้งสดของทางร้านพริกเรสเตอร์รองส์  ในส่วนของหลนกุ้งสดนั้นทางร้านเลือกใช้กุ้งเเชบ๊วยตัวใหญ่ๆมาหลน เเถมอีกจุดเด่นนั้นก็คือชุดผักนานาชนิดที่อยู่ในชุดหลนกุ้งสดครับ เห็นเเล้วอยากได้ข้าวสวยร้อนๆสักจานมาทานคู่กันเลยละ

  

เเละเมนูที่ขาดไปไม่ได้ถ้ามาที่ร้านพริกเรสเตอร์รองส์นั้นก็คือ ปลากะพงต้มกระวาน ทางร้านพริกเลือกใช้ปลากะพงไซส์ใหญ่มากๆ นั้นก็คือไซส์ตัวละ 5 กิโลกรัมสดๆจากทะเลนำมาเป็นวัตถุดิบในการทำปลากะพงต้มกระวานหม้อนี้ อร่อยทั้งเนื้อปลากะพงที่สดเเละกระวานที่เป็นสมุนไพรที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

 

ปิดท้ายด้วยเมนูทานเล่นนั้นก็คือวาฟเฟิลเสริฟ์คู่กับชาเขียวร้อนๆ เป็นการล้างปากครับ เวลาทานอาหารมามาดๆเเล้วมีเมนูของหวานเล็กๆทานคู่กับชาร้อนสักหน่อย ฟินเลยละ

สรุปเเล้วเพื่อนๆท่านใดที่กำลังมองหาร้านอาหารที่เน้นคุณภาพอาหาร เน้นบริการที่ประทับใจ เเถมมีเมนูอาหารไทยที่ให้เลือกรับประทานหลากหลาย รสชาติอร่อยถูกใจเเถมทางร้านยังเน้นในจุดที่ไม่ใช้ผงชูรสในการปรุงอาหาร จันท์จี๊ดดขอเเนะนำให้เพื่อนๆลองหาโอกาสแวะมาที่ ร้านพริกเรสเตอร์รองส์ ณ ชานบุรี บูติค รีสอร์ทให้ได้เลยละครับ

ร้านพริกเรสเตอร์รองส์ Prik restaurant

ที่ตั้ง : 1049/49 ถ.ท่าเเฉลบ เทศบาลเมืองจันทบุรี(ร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องรร.อนุบาลจันทบุรี)
เวลาเปิด : ทุกวัน 06:30 – 22:00 น. (เบอร์โทร :092 397 4156)
เพจร้าน : ร้านพริกเรสเตอร์รองส์ Prik restaurant
ที่จอดรถ : มีหน้าร้าน

แผนที่ร้านพริกเรสเตอร์รองส์ Prik restaurant

เกี่ยวกับ probank

นักการศึกษา ที่ปรึกษาสาธารณะด้านมือถือ ทำงานวงการไอที รักเเอนดรอย ใช้ไอโฟน รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เเบ่งปันความรู้ด้านไอที

ลองดูนี่สิ !

ME WUA Beef&Beer เบียร์สดกดเอง พร้อมสเต็กเนื้อและเมนูอาหารที่หลากหลาย

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineร้านมีวัว เป็นโจทย์ของหนุ่มๆวิศวกรและเชฟอาหารสัญชาติอิตาเลี่ยน🇮🇹ที่อยากหาร้านอาหารบรรยากาศดี มีคราฟต์เบียร์ไว้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนๆ และนึกสงสัยว่าทำไมร้านคราฟต์เบียร์ กับร้านอาหารอร่อยๆ มันถึงเป็นร้านเดียวกันไม่ได้ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจคิดที่จะทำร้านอาหารที่รสชาติอร่อยและมีคราฟต์เบียร์ที่เลือกดื่มได้หลากหลายโดยได้ออกเเบบร้านให้เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนที่หาที่สังสรรค์พูดคุยหลังเลิกงาน กลุ่มครอบครัวที่อยากได้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวคุณแม่และลูกได้ทานอาหารอร่อยๆ ส่วนคุณพ่อได้ดื่มเบียร์เย็นๆ อาหารของทางร้านจะเน้นเรื่องสเต็กเนื้อชั้นดี นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย เมนูพาสต้ารสชาติดั้งเดิม …

Leave a Reply