fbpx
หน้าแรก » ที่กิน ร้านอาหารจันทบุรี » “ครัวอลิสา” ร้านอาหารทะเลบรรยากาศสบายๆกับความอร่อยที่ลงตัว

“ครัวอลิสา” ร้านอาหารทะเลบรรยากาศสบายๆกับความอร่อยที่ลงตัว

หากคุณกำลังหาร้านอาหารทะเลในวันพักผ่อนของคุณที่บรรยากาศดีๆ สบายๆ ลมทะเลพัดเย็นๆ และรสชาติอาหารอร่อยๆ ต้องที่นี่ครับ ร้านอาหารทะเล ครัวอลิสา ร้านนี้เป็นร้านที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นานเเต่ด้วยบรรยากาศที่ดี น่าค้นหา เเถมยังมีคำร่ำลือมาว่า อาหารที่นี้รสชาติดีเเถมราคาไม่เเพง ทำให้จันท์จี๊ดดต้องลองมาพิสูจน์ดูว่าจะเป็นดังคำร่ำลือรึปล่าวน่ะ ว่าเเล้วเราลองไปกันเลยครับ IMG_9057 IMG_9075 IMG_9067 ร้านครัวอลิสาอยู่ก่อนถึงโอเอซิสซีเวิลด์ประมาน 1 กิโลเมตร หรือจะดูง่ายๆก็คิออยู่หน้าปากทางเข้าโอเอซีสนั้นเอง ความรู้สึกเเรก ที่เข้ามาถึงร้านครัวอลิสาก็คือ บรรยากาศของร้านดีมากๆ เป็นบรรยากาศป่าชายเลนที่มีอากาศสดชื่น ร้านหันหน้าออกทะเลวิวดีมากๆ มองเห็นสะพานแหลมสิงห์ตลอดช่วงเลยทีเดียว IMG_9060 IMG_9059

บรรยากาศสบายๆ เห็นความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ออกเรือหาปู ปลา
บรรยากาศสบายๆ เห็นความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ออกเรือหาปู ปลา

เมนูอาหารส่วนใหญ่ของร้านครัวอลิสาจะเน้นเมนูสดๆ อาหารจากทะเล ใส่ใจเรื่องความสะอาด ส่วนเรื่องราคาก็ถือได้ว่าโอเคเลยครับ เหมาะที่จะพาครอบครัวมานั่งชิลๆ ชมบรรยกาศสวยๆเห็นทะเลเเหลมสิงห์ ว่าเเล้วเราลองมาดูเมนูเเนะนำกันดีกว่าครับ IMG_9070

IMG_9062

เมนูเเนะนำของร้านนี้ ราคาก็โอเคเลยครับ
เมนูเเนะนำของร้านนี้ ราคาก็โอเคเลยครับ

ข้าวผัดทะเลรวมมิตร เมนูสุดฮิตคงหนี้ไม่พ้นข้าวผัดเพราะไม่ว่าจะทานกับเมนูไหนๆก็เข้ากันซะเหลือเกิน ยิ่งเป็นข้าวผัดทะเลรวมมิตรของร้านอลิสาด้วยแล้วยิ่งไม่ควรพลาด เพราะรวมมิตรจริงๆ มีครบทั้ง กุ้ง หอยเชลล์ ปู ปลาและหมึก ที่พิเศษของเมนูนี้คือใส่ สับปะรด ครับความหวานอมเปรี้ยวของสัปประรดทำให้ข้าวผัดทะเลจานนี้ไม่เลี่ยน และดึงรสชาติได้อย่างดีเลยทีเดียวครับ

เมนูเเรก
เมนูเเรกข้าวผัดทะเลรวมมิตร

กุ้งตัวใหญ่ๆ เห็นเเล้วหิว
กุ้งตัวใหญ่ๆ เห็นเเล้วหิว

ปู!! เวลาที่ทุกๆท่านมาเที่ยวทะเล “ปู” ก็เป็นหนึ่งในเมนูสุดฮิตประจำจังหวัดจันทบุรีเป็นแน่แท้ แต่วันนี้ทางเราจะเสนอเมนูปูนิ่มผัดมะนาวครับ ทางครัวอลิสาได้เลือกสรรปูนิ่มสดๆ หั่นพอดีคำคลุกเคล้า ผัดกับน้ำปรุงรสเด็ดของทางครัวอลิสาแล้วฟินครับ เนื้อปูนิ่มดูดซับน้ำมะนาวและพริกเผาที่เป็นเครื่องปรุงของเมนูนี้ เข้าไปจนชุ่ม พร้อมทั้งผักนาๆชนิดที่ผัดรวมกันเป็นหนึ่งเดียว กลิ่นเครื่องเทศที่หอมจนทำให้ทุกๆท่านที่มาร้านนี้ไม่ควรพลาดเมนูนี้เลยทีเดียว IMG_9198

ำพร่ร
ปูผัดผงกระหรีที่นี้ เเฝงไปด้วยความเปรี้ยวจากมะนาว ทำให้ทานเเล้วไม่เลี่ยนอีกด้วย

IMG_9245

รสชาติเข้มข้นมากๆ คำเดียวรู้เรื่องเลยล่ะ
รสชาติเข้มข้นมากๆ คำเดียวรู้เรื่องเลยล่ะ

เมนูต่อมา เป็นเมนูที่ผมชอบมากเลย เมนูนี้คิอปลากะพงทอดราดน้ำปลา ที่ร้านจะใช้ปลากะพงตัวขนาดกำลังดีมาทอดจนกรอบ เเล้วราดด้วยน้ำปลาสูตรเด็ดของร้าน ผมว่าน้ำปลาที่มีส่วนผสมพิเศษของที่ร้านหอมมากๆเลยครับ เเถมยังให้น้ำปลาเยอะเรียกว่าทานเเล้วฟินเลยครับ เสริฟพร้อมเครื่องเคียง ใครมาที่ครัวอลิสาผมเเนะนำให้สั่งเมนูปลากะพงทอดราดน้ำปลาเลยล่ะครับ อร่อยถูกใจ

เเค่เห็นก็หิวเเล้วครับ~
เเค่เห็นก็หิวเเล้วครับ~

IMG_9194 ต่อด้วยเมนูแซ่บๆกันครับ ต้มยำทะเล ครบถ้วนด้วย หมึก ปลา กุ้งครับ รสชาติแซ่บ จัดจ้านอย่าบอกใครเลยครับ ขอบอกเลยครับว่า ร้านนี้ใช้มะนาวจริงๆ สดๆจากลูกทุกเมนูครับ ทำให้เราได้รับรสชาติ ความหอมของมะนาวได้อย่างเต็มที่ IMG_9228

สักคำดีไหมครับ เเซ่บน่ะ
สักคำดีไหมครับ เเซ่บน่ะ

สำหรับเมนูสุขภาพเมนูนี้ จันท์จี๊ดดขอแนะนำครับ เมี่ยงอลิสา มาครัวอลิสาไม่ได้ทานเมี่ยงอลิสานี่ ทางเราบอกเลยคุณพลาดแล้ว!! เพราะเมนูนี้ใช้ปลากระพงชิ้นพอดีคำนำมาชุบแป้งทอดจนเหลืองกรอบ ทานควบคู่กับผักนาๆชนิด บวกกันเส้นหมี่ขาวนุ่มๆ ผสมผสานกับน้ำจิ้มถั่วรสเด็ด สูตรพิเศษจากทางร้าน IMG_9243 วิธีการรับประทานคือ นำปลากระพงทอด ผักต่างๆ และเส้นหมี่ว่างลงบนผักแว่นแก้วพร้อมราดน้ำเมี่ยงตามความพอใจจากนั้นม้วนก้านผักแว่นแก้ว ห่อให้พอดีคำ รับลองว่าทุกท่านจะเพลิดเพลินกับเมนูนี้อย่างแน่นอน อร่อยจริงอร่อยจัง จันท์จี๊ดดคอนเฟิร์มม !! IMG_9260

เมี่ยงอลิสา สักคำไหมครับ?
เมี่ยงอลิสา สักคำไหมครับ?

เเถมท้ายด้วยบรรยากาศยามเย็นของร้านครัวอลิสาครับ บรรยากาศสบายๆ กับอาหารที่อร่อย และที่สำคัญอาหารทะเลสดมาก และราคาไม่แพงครับ หากใครมาแหลมสิงห์ แล้วไม่เคยแวะร้านนี้ ลองเลยครับ แล้วคุณจะติดใจร้านนี้ครับ นอกจากนี้ทางครัวอลิสายังมีที่พักให้นักท่องเที่ยวได้พักกันด้วยนะครับ ซึ่งเตรียมพบกับรีวิวที่พักของครัวอลิสาได้เร็วๆนี้ครับ

กกก
ครัวอลิสา เเหมสิงห์ ความอร่อยที่คุณต้องมาลอง

IMG_9269

IMG_9273

IMG_9316

ร้านอาหารทะเล ครัวอลิสา เเหลมสิงห์

ที่อยู่ : ก่อนถึงปากทางเข้าโอเอซิสซีเวิลด์ ต.ปากน้ำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี
โทรศัพท์ : 081-7619294
เวลา เปิดปิด
: ทุกวัน 12:00 – 22:00 น.
แผนที่ : 12.489703, 102.069062 (คลิกดูแผนที่ Google Maps)
ที่จอดรถ : มี
บัตรเครดิต : ไม่รับบัตรเครดิต

Review Overview

จันท์จี๊ดดให้คะแนนภาพรวม - 85%

85%

ให้คะแนนร้านครัวอลิสา

ร้านอาหารทะเลครัวอลิสาเป็นร้านอาหารทะเล บรรยากาศดี ริมป่าชายเลน ทะเลแหลมสิงห์ จันทบุรี อาหารทะเลสดมาก อร่อยราคาไม่แพง และยังมีที่พักให้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

รีวิว
User Rating: 4.18 ( 6 votes)

เกี่ยวกับ probank

นักการศึกษา ที่ปรึกษาสาธารณะด้านมือถือ ทำงานวงการไอที รักเเอนดรอย ใช้ไอโฟน รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เเบ่งปันความรู้ด้านไอที

ลองดูนี่สิ !

ME WUA Beef&Beer เบียร์สดกดเอง พร้อมสเต็กเนื้อและเมนูอาหารที่หลากหลาย

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineร้านมีวัว เป็นโจทย์ของหนุ่มๆวิศวกรและเชฟอาหารสัญชาติอิตาเลี่ยน🇮🇹ที่อยากหาร้านอาหารบรรยากาศดี มีคราฟต์เบียร์ไว้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนๆ และนึกสงสัยว่าทำไมร้านคราฟต์เบียร์ กับร้านอาหารอร่อยๆ มันถึงเป็นร้านเดียวกันไม่ได้ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจคิดที่จะทำร้านอาหารที่รสชาติอร่อยและมีคราฟต์เบียร์ที่เลือกดื่มได้หลากหลายโดยได้ออกเเบบร้านให้เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนที่หาที่สังสรรค์พูดคุยหลังเลิกงาน กลุ่มครอบครัวที่อยากได้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวคุณแม่และลูกได้ทานอาหารอร่อยๆ ส่วนคุณพ่อได้ดื่มเบียร์เย็นๆ อาหารของทางร้านจะเน้นเรื่องสเต็กเนื้อชั้นดี นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย เมนูพาสต้ารสชาติดั้งเดิม …

Leave a Reply