fbpx
หน้าแรก » ร้านอาหารเเนะนำ » สัมผัสรสชาติต้นตำหรับอาหารพื้นเมืองจันทบุรีที่ครัวมณีจันท์

สัมผัสรสชาติต้นตำหรับอาหารพื้นเมืองจันทบุรีที่ครัวมณีจันท์

เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆที่มาเที่ยวจันทบุรี มีหนึ่งปัญหาที่คิดไม่ตก ว่าจะไปรับประทานอาหารที่ไหนดี เเบบว่าไปที่เดียวครบ อาหารทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารฝรั่ง อาหารจีน หรือเเม้เเต่อาหารพื้นเมืองจันทบุรี ปัญหานี้มีทางออกเเล้วครับ ถ้าเพื่อนๆได้ลองเเวะเวียนมาทานอาหารที่ครัวมณีจันท์ ณ โรงแรมมณีจันทร์รีสอร์ท จันทบุรี อีกหนึ่งตำนานความอร่อยที่อยู่คู่เมืองจันท์มานานปี

ความประทับใจเเรก ทีมงานจันท์จี๊ดดประทับใจในบรรยากาศในครัวมณีจันท์ ดูชิลๆมากๆครับ เหมาะมารับประทานอาหารเเบบสบายๆ พักผ่อนในวันหยุดมากๆ

จุดเด่นของอาหารเช้าที่ครัวมณีจันท์นั้น ก็คือความสดใหม่เเละพิถีพิถันในการทำอาหาร โดยลูกค้าที่มาพักที่ครัวมณีจันท์จะได้ลิ้มลองกับอาหารหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น อาหารไทย อาหารฝรั่ง หรือเเม้เเต่อาหารพื้นเมืองจันทบุรีที่ทางครัวมณีจันท์ รังสรรขึ้นมายกตัวอย่างเช่น ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง เป็นต้น

ข้าวเกรียบน้ําจิ้ม เรียกได้ว่าเป็นอีกเมนูอาหารพื้นเมืองจันทบุรี ที่ทางครัวมณีจันท์ได้คัดสรรใส่ไว้ในเมนูอาหารเช้า เตรียมไว้ให้ลูกค้าที่มาพักที่โรงเเรมมณีจันทร์รีสอร์ทได้ลองมาชิมกัน ตัวข้าวเกรียบนั้นทำด้วยแป้งก๋วยเตี๋ยวแผ่นใหญ่ๆ คล้ายๆกับแป้งข้าวเกรียบปากหม้อที่ต้องทำทีละแผ่นๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษของเมืองจันท์ รสชาติจะออกเปรี้ยว เค็ม หวานเเต่รวมๆเเล้วกลมกล่อมมากๆ

ต่อด้วยปาท่องโก๋ หลายคนอาจจะงงว่า มันน่าเเนะนำตรงไหน จุดเด่นของปาท่องโก๋ที่จันท์นั้นก็คือ การทานคู่กับน้ำจิ้มนั้นเอง น้ำจิ้มมีรสหวานอ่อนๆ อมเปรี้ยวนิดๆ เวลารับประทานก็นำเอาปาท่องโก๋ลงไปจิ้ม อร่อยต้องลอง

หรือใครชอบทานอาหารเบาๆยามเช้า จำพวกข้าวเหนียวหมูปิ้งหมูย่าง ทางครัวมณีจันท์ก็มีไว้ให้พร้อมครับ เช้าๆทานหมูย่างร้อนๆ ข้าวเหนียวอีกสักนิดคู่กับน้ำจิ้มเเจ่ว เเซ่บๆอีกสักหน่อยเข้ากันมากๆ

หรือเพื่อนๆท่านใดๆไม่ทานอาหารเช้าหนักๆ ชอบทานขนมปัง สลัดต่างๆ ทางครัวมณีจันท์มีเมนูขนมปังโฮมเมดด้วยครับ เหมาะสำหรับเพื่อนๆที่ชอบทานเมนูอาหารฝรั่ง อาหารเช้าที่เน้นเมนูขนมปัง เเพนเค้ก เเฮม หรือเเม้เเต่เมนูอาหารจีนเบาๆอย่าง ติ่มซำ ขนมจีบ ทางครัวมณีจันท์ก็มีเตรียมพร้อมไว้ให้บริการครับ เเต่ละเมนูน่าทานมากๆ

อีกหนึ่งความประทับใจ ทางครัวมณีจันท์ ในชุดอาหารเช้านันก็คือเมนูประเภทเครื่องดื่ม ไม่ว่าจะเป็นน้ำผลไม้คั้นสด ชา กาเเฟสดทางครัวมณีจันท์ก็เตรียมไว้ให้พร้อมอยู่เสมอครับ

ใครที่ทานชุดอาหารเช้าเเล้วยังรู้สึกไม่เพียงพอ ทางทีมงานจันท์จี๊ดดขอเเนะนำให้เพื่อนๆลองสั่งชุดอาหารพื้นเมืองจันท์มารับประทานดูครับ เเต่ละเมนูนั้นทางครัวมณีจันท์เรียกได้ว่าคัดสรรมาเป็นอย่างดี เเต่ละเมนูล้วนเป็นอาหารขึ้นชื่อของเมืองจันท์ครับ ยกตัวอย่างเช่น ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง เส้นจันท์ผัดปูนิ่ม ยำปูไข่ดอง ก๋วยเตี๋ยวผัดน้ำกุ้ง ฯลฯ

เส้นจันท์ผัดปูนิ่ม อีกเมนูที่ถ้ามาถึงครัวมณีจันท์เเเล้วห้ามพลาดครับ หลายคนอาจจะกำลังงงกับคำว่า “เส้นจันท์ ” ว่าเส้นจันท์มันคืออะไร คำตอบง่ายๆครับ เส้นจันท์คือเส้นก๋วยเตี๋ยวชนิดนึงที่คล้ายเส้นเล็ก เเต่เส้นจันท์จะเหนียวนุ่ม เเละไม่เปื่อยยุ่ยเหมือนก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก ทำให้เวลาเอามาผัดก๋วยเตี๋ยวเเเล้วเข้ากันมากๆ ตัวอย่างเช่นเมนูเส้นจันท์ผัดปูนิ่ม ของทางครัวมณีจันท์นั้นเองครับ เรียกได้ว่าทานเเปปเดียว หมดจานเลยละ

ถ้าเมนูเส้นๆยังไม่หนำใจ ทางจันท์จี๊ดดขอเเนะนำให้เพื่อนๆต่อด้วย ก๋วยเตี๋ยวผัดน้ำกุ้ง อีกเมนูเด็ดคู่เมืองจันท์ที่ทางครัวมณีจันท์ได้คัดสรรไว้รอเพื่อนๆ ก๋วยเตี๋ยวผัดน้ำกุ้งนั้นมีเฉพาะที่จันทบุรีเท่านั้นครับ จุดเด่นนี้อยู่ที่ก๋วยเตี๋ยวลักษณะคล้ายๆผัดเส้นใหญ่ทั่วไปเเต่จะใส่น้ำต้มกระดูกใส่กุ้งสับผัดด้วยกระเทียมเจียว แล้วนำไปผัดกับเส้นก๋วยเตี๋ยวให้พอขลุกขลิก ออกมาน่าทานดังในภาพนั้นเอง

ยำปูไข่ดอง เเค่เห็นก็น้ำลายสอเเล้วละครับ อีกหนึ่งเมนูที่ทางครัวมณีจันท์ภูมิใจนำเสนอมากๆ ทางครัวมณีจันท์จะคัดสรรเลือกปูเกรดดีในท้องถิ่น จากชาวประมงมาใช้ในการดองเเละยำให้ลูกค้าทาน โดยเเต่ละวันจะมีการสต็อคจำนวนปูไว้ไม่มากครับ เอาเป็นว่าเป็นอีกเมนูที่ทั้งอร่อย ทั้งเเซ่บ ใครมาถึงครัวมณีจันท์ต้องลองสั่งให้ได้ครับ


ปิดท้ายชุดเมนูอาหารพื้นเมืองจากทางครัวมณีจันท์ ที่เพื่อนๆมาถึงต้องลองสั่งนั้นก็คือ ” ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง ” นั้นเองครับ อีกหนึ่งเมนูพื้นเมืองสุดฮิตของเมืองจันท์ ใครมาเเล้วไม่ได้ลองสั่งมาทานถือว่ามาไม่ถึง ด้วยรสชาติที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เเละความหอมของเครื่องเทศนั้นเอง

ถ้าทั้งเมนูอาหารเช้า เมนูอาหารฝรั่ง เมนูอาหารพื้นเมืองจันท์ ยังไม่สามารถบรรเทาความหิวของเพื่อนๆได้ ทีมงานจันท์จี๊ดดขอเเนะนำ เมนูชุดอาหารจีนที่ครัวมณีจันท์ มีเมนูอาหารจีนเยอะมากๆอาทิเช่นเป็ดปักกิ่ง หมูหันฮ่องกง หอยจ๊อปู ซุปเสฉวน กระเพราะปลาทรงเครื่อง ปลาหิมะนึ่งซีอิ้ว ขาห่านอบหมี่ หัวปลาต้มเผือก  โกยซีหมี่ กุ้งเจี๋ยนซอสXO  โอนีเเปะก๊วย ชุดติ่มซำ ขนมจีบ ซาลาเปา เเต่ละเมนูเชฟก็ทำขึ้นมาเองคัดสรรวัตถุดิบสุดๆครับ

สรุปเเล้วเพื่อนๆท่านใดที่มาพักที่โรงแรมมณีจันทร์รีสอร์ท จันทบุรี ไม่ควรพลาดมาลองชิมหลากหลายเมนูอาหารที่ทางครัวมณีจันท์ ได้คัดสรรไว้รอเพื่อนๆนะครับ ไม่ว่าจะเป็นชุดอาหารเช้า ชุดอาหารจีน หรือชุดอาหารพื้นเมืองจันท์ก็ดี เรียกได้ว่ามาที่เดียวอิ่มอร่อยหลากหลายเมนูละครับ

” ครัวมณีจันท์ ” โรงแรมมณีจันทร์รีสอร์ท จันทบุรี

ที่ตั้ง : 110 ม.11 ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000
เวลาเปิด : 12.00 เป็นต้นไปสำหรับเมนูอาหารพื้นเมือง,อาหารจีน (เบอร์โทร : 081 -311-2952)
เว็บไซต์ : www.maneechan.com
ที่จอดรถ : มีลานจอดรถ

เกี่ยวกับ probank

นักการศึกษา ที่ปรึกษาสาธารณะด้านมือถือ ทำงานวงการไอที รักเเอนดรอย ใช้ไอโฟน รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เเบ่งปันความรู้ด้านไอที

ลองดูนี่สิ !

ME WUA Beef&Beer เบียร์สดกดเอง พร้อมสเต็กเนื้อและเมนูอาหารที่หลากหลาย

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineร้านมีวัว เป็นโจทย์ของหนุ่มๆวิศวกรและเชฟอาหารสัญชาติอิตาเลี่ยน🇮🇹ที่อยากหาร้านอาหารบรรยากาศดี มีคราฟต์เบียร์ไว้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนๆ และนึกสงสัยว่าทำไมร้านคราฟต์เบียร์ กับร้านอาหารอร่อยๆ มันถึงเป็นร้านเดียวกันไม่ได้ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจคิดที่จะทำร้านอาหารที่รสชาติอร่อยและมีคราฟต์เบียร์ที่เลือกดื่มได้หลากหลายโดยได้ออกเเบบร้านให้เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนที่หาที่สังสรรค์พูดคุยหลังเลิกงาน กลุ่มครอบครัวที่อยากได้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวคุณแม่และลูกได้ทานอาหารอร่อยๆ ส่วนคุณพ่อได้ดื่มเบียร์เย็นๆ อาหารของทางร้านจะเน้นเรื่องสเต็กเนื้อชั้นดี นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย เมนูพาสต้ารสชาติดั้งเดิม …

Leave a Reply