fbpx
หน้าแรก » ที่กิน ร้านอาหารจันทบุรี » พามาชิมต้นตำหรับอาหารพื้นเมืองจันทบุรี ที่ครัวมณีจันท์รีสอร์ท

พามาชิมต้นตำหรับอาหารพื้นเมืองจันทบุรี ที่ครัวมณีจันท์รีสอร์ท

” มาจันท์ ทานอะไรดี? ” คงเป็นอีกคำถามยอดฮิตของเพื่อนๆนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ครับ เพราะจังหวัดจันทบุรีนั้นเต็มไปด้วยหลากหลายเมนูอาหาร อุดมสมบรูณ์ไปด้วยเมนูสดๆจากทะเล หรือจะเป็นผลไม้ที่ปลูกกันอย่างมากมายภายในจังหวัด เเต่ถ้าเพื่อนๆยังไม่รู้ว่ามาจันท์เเล้วจะทานอะไรดีเเล้วละก็

ทีมงานจันท์จี๊ดดขอเเนะนำให้เพื่อนๆได้ลองเเวะเวียนมาชิมอาหารพื้นเมืองของจังหวัดจันทบุรี ที่ถ้าเอ่ยมาเเต่ละชื่อล้วนมีความเป็นมาที่ทั้งน่าสนใจเเละน่าทานทั้งนั้นครับ ซึ่งเเต่ละเมนูนั้นสามารถหารับประทานได้ที่ครัวมณีจันท์ โรงแรมมณีจันท์รีสอร์ท จันทบุรีเลยละครับ ว่าเเล้วเราลองไปดูกันเลย

ทีมงานจันท์จี๊ดดขอเเนะนำให้เพื่อนๆลองสั่งชุดอาหารพื้นเมืองจันท์มารับประทานดูครับ เเต่ละเมนูนั้นทางครัวมณีจันท์เรียกได้ว่าคัดสรรมาเป็นอย่างดี เเต่ละเมนูล้วนเป็นอาหารขึ้นชื่อของเมืองจันท์ครับ ยกตัวอย่างเช่น ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง เส้นจันท์ผัดปูนิ่ม ยำปูไข่ดอง ก๋วยเตี๋ยวผัดน้ำกุ้ง ฯลฯ

ทีมงานจันท์จี๊ดดขอเเนะนำให้เพื่อนๆลองสั่งชุดอาหารพื้นเมืองจันท์มารับประทานดูครับ เเต่ละเมนูนั้นทางครัวมณีจันท์เรียกได้ว่าคัดสรรมาเป็นอย่างดี เเต่ละเมนูล้วนเป็นอาหารขึ้นชื่อของเมืองจันท์ครับ ยกตัวอย่างเช่น ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง เส้นจันท์ผัดปูนิ่ม ยำปูไข่ดอง ก๋วยเตี๋ยวผัดน้ำกุ้ง ฯลฯ

เส้นจันท์ผัดปูนิ่ม อีกเมนูที่ถ้ามาถึงครัวมณีจันท์เเเล้วห้ามพลาดครับ หลายคนอาจจะกำลังงงกับคำว่า “เส้นจันท์ ” ว่าเส้นจันท์มันคืออะไร คำตอบง่ายๆครับ เส้นจันท์คือเส้นก๋วยเตี๋ยวชนิดนึงที่คล้ายเส้นเล็ก เเต่เส้นจันท์จะเหนียวนุ่ม เเละไม่เปื่อยยุ่ยเหมือนก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก ทำให้เวลาเอามาผัดก๋วยเตี๋ยวเเเล้วเข้ากันมากๆ ตัวอย่างเช่นเมนูเส้นจันท์ผัดปูนิ่ม ของทางครัวมณีจันท์นั้นเองครับ เรียกได้ว่าทานเเปปเดียว หมดจานเลยละ

ถ้าเมนูเส้นๆยังไม่หนำใจ ทางจันท์จี๊ดดขอเเนะนำให้เพื่อนๆต่อด้วย ก๋วยเตี๋ยวผัดน้ำกุ้ง อีกเมนูเด็ดคู่เมืองจันท์ที่ทางครัวมณีจันท์ได้คัดสรรไว้รอเพื่อนๆ ก๋วยเตี๋ยวผัดน้ำกุ้งนั้นมีเฉพาะที่จันทบุรีเท่านั้นครับ จุดเด่นนี้อยู่ที่ก๋วยเตี๋ยวลักษณะคล้ายๆผัดเส้นใหญ่ทั่วไปเเต่จะใส่น้ำต้มกระดูกใส่กุ้งสับผัดด้วยกระเทียมเจียว แล้วนำไปผัดกับเส้นก๋วยเตี๋ยวให้พอขลุกขลิก ออกมาน่าทานดังในภาพนั้นเอง

ยำปูไข่ดอง เเค่เห็นก็น้ำลายสอเเล้วละครับ อีกหนึ่งเมนูที่ทางครัวมณีจันท์ภูมิใจนำเสนอมากๆ ทางครัวมณีจันท์จะคัดสรรเลือกปูเกรดดีในท้องถิ่น จากชาวประมงมาใช้ในการดองเเละยำให้ลูกค้าทาน โดยเเต่ละวันจะมีการสต็อคจำนวนปูไว้ไม่มากครับ เอาเป็นว่าเป็นอีกเมนูที่ทั้งอร่อย ทั้งเเซ่บ ใครมาถึงครัวมณีจันท์ต้องลองสั่งให้ได้ครับ

ปิดท้ายชุดเมนูอาหารพื้นเมืองจากทางครัวมณีจันท์ ที่เพื่อนๆมาถึงต้องลองสั่งนั้นก็คือ ” ก๋วยเตี๋ยวหมูเลียง ” นั้นเองครับ อีกหนึ่งเมนูพื้นเมืองสุดฮิตของเมืองจันท์ ใครมาเเล้วไม่ได้ลองสั่งมาทานถือว่ามาไม่ถึง ด้วยรสชาติที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เเละความหอมของเครื่องเทศนั้นเอง

ปิดท้ายด้วยโปรโมชั่นต้อนรับเทศกาลสงกรานต์จาก โรงแรมมณีจันท์รีสอร์ท จันทบุรีครับ เพื่อนๆท่านใดที่มาพักระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายนนี้ รับฟรีผ้าถุงสำหรับสุภาพสตรีเเละผ้าขาวม้าสำหรับสุภาพบุรุษเพื่อร่วมเเต่งกายเเบบไทยๆ ฉลองเทศกาลสงกรานต์กันครับ

สรุปเเล้วเพื่อนๆท่านใดที่มาท่องเที่ยวจันทบุรี ไม่ควรพลาดมาลองชิมหลากหลายเมนูอาหารพื้นเมืองจันท์ที่ทางครัวมณีจันท์ ได้คัดสรรไว้รอเพื่อนๆนะครับ เรียกได้ว่ามาที่เดียวอิ่มอร่อยหลากหลายเมนูละครับ

” ครัวมณีจันท์ ” โรงแรมมณีจันทร์รีสอร์ท จันทบุรี

ที่ตั้ง : 110 ม.11 ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000
เวลาเปิด : 12.00 เป็นต้นไปสำหรับเมนูอาหารพื้นเมือง,อาหารจีน (เบอร์โทร : 081 -311-2952)
เว็บไซต์ : www.maneechan.com
ที่จอดรถ : มีลานจอดรถ

เกี่ยวกับ probank

นักการศึกษา ที่ปรึกษาสาธารณะด้านมือถือ ทำงานวงการไอที รักเเอนดรอย ใช้ไอโฟน รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เเบ่งปันความรู้ด้านไอที

ลองดูนี่สิ !

ME WUA Beef&Beer เบียร์สดกดเอง พร้อมสเต็กเนื้อและเมนูอาหารที่หลากหลาย

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLineร้านมีวัว เป็นโจทย์ของหนุ่มๆวิศวกรและเชฟอาหารสัญชาติอิตาเลี่ยน🇮🇹ที่อยากหาร้านอาหารบรรยากาศดี มีคราฟต์เบียร์ไว้สังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนๆ และนึกสงสัยว่าทำไมร้านคราฟต์เบียร์ กับร้านอาหารอร่อยๆ มันถึงเป็นร้านเดียวกันไม่ได้ จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจคิดที่จะทำร้านอาหารที่รสชาติอร่อยและมีคราฟต์เบียร์ที่เลือกดื่มได้หลากหลายโดยได้ออกเเบบร้านให้เหมาะสำหรับกลุ่มเพื่อนที่หาที่สังสรรค์พูดคุยหลังเลิกงาน กลุ่มครอบครัวที่อยากได้บรรยากาศความเป็นส่วนตัวคุณแม่และลูกได้ทานอาหารอร่อยๆ ส่วนคุณพ่อได้ดื่มเบียร์เย็นๆ อาหารของทางร้านจะเน้นเรื่องสเต็กเนื้อชั้นดี นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย เมนูพาสต้ารสชาติดั้งเดิม …

Leave a Reply